Thường Tín tổ chức nói chuyện chuyên đề “Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (14:40 17/05/2018)


HNP - Sáng 17/5, Huyện ủy Thường Tín tổ chức hội nghị nói chuyện chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho trên 300 cán bộ chủ chốt của huyện, xã và hiệu trưởng 3 cấp học trên toàn huyện.

Tại hội nghị, Giáo sư, tiến sĩ Hoàng Chí Bảo - Chuyên gia cao cấp, Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương trực tiếp truyền đạt nội dung về sự cần thiết của việc ban hành Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Đồng thời, khái quát những nét lớn trong cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Xuyên suốt câu chuyện kể của GS, TS Hoàng Chí Bảo là những lời kể hết sức giản dị, chân thực và đời thường về Bác từ lúc còn bôn ba ở nước ngoài hay cả khi đã trở thành lãnh tụ, cả trong cuộc sống thường ngày hay những lúc Người chỉ đạo việc nước. Toát lên từ bài nói chuyện là một nhân cách lớn Hồ Chí Minh, hiện thân của đạo đức cách mạng sáng ngời, suốt đời gắn bó máu thịt với nhân dân, hết lòng vì sự nghiệp cách mạng của toàn Đảng, toàn dân.

Theo GS-TS Hoàng Chí Bảo, Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ hiện nay phải biến thành nhu cầu, tình cảm, tư tưởng của mỗi một người, của mỗi tổ chức, mỗi cơ quan. Tức là biến việc học tập, làm theo Bác như một nhu cầu văn hóa chứ không còn là cuộc vận động mang tính chất hành chính. Đó sẽ không còn là việc chỉ đơn thuần học Bác trong những dịp lễ hội như kỷ niệm sinh nhật Bác, kỷ niệm Quốc khánh… Mà học Bác phải trở thành nhu cầu văn hóa, yếu tố tự giác, thúc đẩy nội tâm bên trong của mỗi con người. Chính vì vậy giờ ta bỏ cụm từ “Cuộc vận động”. Ông cũng nhấn mạnh: Học tập, làm theo Bác là học tư tưởng chứ không chỉ riêng đạo đức và tấm gương đạo đức.

Qua buổi nói chuyện chuyên đề, giúp mỗi cán bộ, đảng viên trong huyện hiểu sâu sắc về những hy sinh, cống hiến to lớn và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động, đưa việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm tự giác; đồng thời khuyến khích cán bộ, đảng viên tiếp tục phấn đấu vươn lên xây dựng quê hương vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Toàn cảnh buổi tập huấn

* Cùng ngày, Hôi Cựu chiến binh huyện Thường tín cũng đã tổ chức lớp tập huấn công tác Hội năm 2018. Tại lớp tập huấn, các cán bộ cựu chiến binh đã được tập huấn các nội dung về: quán triệt Nghị quyết về tiếp tục đổi mới, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy hệ thống chính trị tinh gọn hoạt động, hiệu lực, hiệu quả; các Nghị quyết Đại hội cựu chiến binh các cấp; nội dung cơ bản công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội theo quyết định 217, 218 của Bộ chính trị; tuyên truyền về biển đảo năm 2018; tổ chức hoạt động của Hội CCB cơ sở, xây dựng Hội cơ sở trong sạch vững mạnh; một số nội dung cơ bản về “Nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội cơ sở, năng lực đội ngũ cán bộ Hội các cấp nhiệm kỳ 2017- 2022…

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp các cán bộ cựu chiến binh trong huyện nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện các chủ trương, chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước, qui định của địa phương. Đồng thời, trang bị thêm lý luận cũng như nghiệp vụ công tác thực hiện tốt các phong trào thi đua do Hội CCB các cấp phát động, xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t