Hai Bà Trưng đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền phòng chống thiên tai (10:20 17/05/2018)


HNP - Quận ủy Hai Bà Trưng vừa ban hành Hướng dẫn số 37-HD/BTGQU về tuyên truyền phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018.

Theo đó, về nội dung, sẽ tuyên truyền các văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống thiên tai, trọng tâm tuyên truyền là Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 30/3/2018 của UBND Thành phố về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018, những văn bản có liên quan của Quận.

Tuyên truyền quan điểm chỉ đạo trong công tác PCTT của Thành phố và Quận; Chú trọng tuyên truyền về các trọng điểm và vị trí xung yếu trên các tuyến đê để Nhân dân biết. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến những kiến thức cơ bản, kinh nghiệm về phòng, chống lụt, bão, úng ngập; Tổ chức tập huấn, hiệp đồng, thực hành triển khai các phương án bảo đảm kịp thời xử lý các sự cố do lụt, bão gây ra ngay từ đầu.

Bên cạnh đó, tuyên truyền trách nhiệm của chính quyền trong công tác quản lý và bảo vệ đê điều. Kết hợp tuyên truyền, vận động với phát hiện kịp thời, ngăn chặn và tham mưu kiên quyết xử lý có hiệu quả ngay tại cơ sở những hành vi vi phạm Luật Đê điều, Pháp lệnh Phòng, chống lụt, bão, Pháp lệnh Khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi... từ khi mới phát sinh; đặc biệt là những phường, cơ quan, đơn vị ở ven đê.

Đồng thời, biểu dương và giới thiệu kinh nghiệm của những đơn vị, tập thể, cá nhân làm tốt công tác tuyên truyền và tổ chức tốt việc củng cố đê điều, xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ công tác phòng, chống thiên tai, lụt, bão, úng ngập...; phê phán những đơn vị, tập thể, cá nhân làm chưa tốt nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, lụt, bão, úng ngập.

Về hình thức, tổ chức sinh hoạt chính trị, đoàn thể: với các hình thức đa dạng, phong phú của các tổ chức đảng, đoàn thể, tổ dân phố, các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp, trường học; thông qua hệ thống báo cáo viên, tuyên truyền viên và Hệ thống thông tin đại chúng của Trung ương, Thành phố và Quận...


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t