Kiểm tra việc chấp hành pháp luật về PCCC tại khu chung cư Ecolife Capitol - Tố Hữu (17:42 16/05/2018)


HNP - Sáng 16/5, đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra các điều kiện về PCCC đối với khu chung cư Ecolife Capitol, địa chỉ tại 58, Tố Hữu, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Đoàn kiểm tra các đầu báo cháy tại chung cư


Khu chung cư Ecolife Capitol thuộc địa phận phường Mễ Trì, nằm trong khu vực đã được Thành phố quy hoạch và đầu tư xây dựng đầy đủ hạ tầng đồng bộ và hiện đại. Khu đất dự án Ecolife Capitol có diện tích hơn 1ha. Được đưa vào sử dụng từ tháng 7/2017, theo đại diện chủ đầu tư, đến nay, khu chung cư đã bán và bàn giao 750 căn hộ, đã có khoảng 500 hộ ở và thuê để sử dụng.
 
Tại buổi kiểm tra, đoàn đã chia làm 2 tổ kiểm tra từng hạng mục của công trình bao gồm: Hệ thống chữa cháy, thoát nạn, báo cháy, kiểm tra các hồ sơ pháp lý công tác chấp hành các quy định về Luật PCCC đối với Ban quản lý chung cư, đội chữa cháy cơ sở và ý thức người dân. Đồng thời, kiểm tra thực tế tầng mái, họng nước áp lực nước trên tầng áp mái nhà A1, A2, A3; kiểm tra ngẫu nhiên các tầng có các hộ dân ở, nhằm kiểm tra tình trạng hoạt động của hệ thống PCCC và cuối cùng kiểm tra các tầng hầm B3, B2.
 
Thay mặt đoàn kiểm tra, Đại úy Vũ Đức Hưng, Phó Trưởng phòng hướng dẫn chỉ đạo về PCCC cho biết: Nhìn chung, hệ thống PCCC tòa nhà đảm bảo tốt, đúng theo hồ sơ đã được duyệt, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Tuy nhiên, hệ thống tăng áp ở hành lang, hệ thống hút khói ở tầng hầm hoạt động chậm.


Hệ thống phun nước tự động khi có cháy và khói tại tầng hầm có hoạt động

Riêng ở tầng hầm, đoàn đã tạo ra đám khói ở xa hơn miệng hút khói thì chưa tạo ra dòng không khí hướng về phía miệng hút của hệ thống hút khói, khói bị quẩn sang hướng khác, đây là một trong những lỗi nghiêm trọng, đoàn kiểm tra yêu cầu chủ đầu tư cần sớm khắc phục việc này.
 
Một tồn tại khác, đoàn kiểm tra cũng chỉ ra là việc sử dụng vật liệu ở trục kỹ thuật thông tầng, theo đoàn kiểm tra "chủ đầu tư đã chèn các vật liệu ở các điểm thông tầng bằng 2 lớp tôn, ở giữa có lớp bông thủy tinh". Theo đúng quy định, khu vực này phải được ngăn bằng các vật liệu chống cháy, nếu chủ đầu tư sử dụng các vật liệu khác (ngoài danh mục theo định) phải được kiểm định của cơ quan có thẩm quyền.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t