Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó quận Long Biên (07:17 16/05/2018)


HNP - Hướng tới Tháng hành động vì trẻ em năm 2018, ngày 15/5, Quỹ Bảo trợ trẻ em Thành phố Hà Nội, Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA phối hợp với quận Long Biên tổ chức trao học bổng cho trẻ em vượt khó học tốt trên địa bàn.

Trao học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi


Trong những năm qua, xác định rõ tầm quan trọng của công tác Bảo vệ chăm sóc trẻ em, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị, xã hội, các nhà hảo tâm, các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, nhân dân đã triển khai nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ, động viên trẻ em, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, khuyết tật, nhiễm HIV… kịp thời động viên các em cả về vật chất và tinh thần giúp các em tự tin hơn, khắc phục khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.
 
Hiện, trên địa bàn quận Long Biên có 409 trẻ em khuyết tật, nhiễm HIV/AIDS, mồ côi cả cha lẫn mẹ không nơi nương tựa, 235 trẻ em con hộ nghèo, 105 trẻ em con hộ cận nghèo và còn rất nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khác. 
 
Toàn cảnh hội nghị
 
Phát biểu tại buổi trao học bổng, ông Hoàng Nghĩa Bình, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã đánh giá kết quả triển khai công tác hỗ trợ, tặng quà cho trẻ em trong những năm qua và đặc biệt kết quả phối hợp triển khai thực hiện với quận Long Biên. Tiếp nối những kết quả đó, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội và Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA trao cho 15 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt là những em thuộc hộ nghèo, các em mồ côi, bị bệnh hiểm nghèo…Mức học bổng 1 triệu đồng/em. Món quà tuy nhỏ nhưng đó là nguồn động viên tinh thần đối với các em để có thêm nghị lực cố gắng rèn luyện, phấn đấu học giỏi, thành người có ích cho xã hội.

Cũng tại buổi lễ, Phòng Lao động - TB&XH đã tổ chức họp giao ban cán bộ các phường để triển khai phiên giao dịch việc làm, Diễn đàn trẻ em năm 2018, rà soát các đối tượng Bảo trợ xã hội, hộ thoát nghèo, việc xây, sửa nhà cho Người có công và hộ nghèo… phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ của ngành được giao ngay trong 6 tháng đầu năm 2018, lập thành tích thiết thực kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Quận Long Biên.

Hoài Hương


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t