Thanh Xuân biểu dương điển hình tiên tiến trong cán bộ hội viên phụ nữ (13:55 15/05/2018)


HNP - Sáng 15/5, Hội LHPN quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2016 - 2018 và Liên hoan tuyên truyền viên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội Phụ nữ và phong trào thi đua được khen thưởng


Trong thời gian qua, Hội Phụ nữ các cấp quận Thanh Xuân đã kịp thời phát hiện các gương điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để biểu dương và tuyên truyền trong các cấp Hội. Các đơn vị cũng tích cực tổ chức học tập chuyên đề toàn khóa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh" chuyên đề học tập hàng năm cho đội ngũ cán bộ Hội chủ chốt, báo cáo viên, tuyên truyền viên.
 
Chỉ đạo, hướng dẫn Hội phụ nữ cơ sở tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện mô hình “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm” làm theo tấm gương của Bác trong thực hành tiết kiệm để xây, sửa mái ấm tình thương và giúp đỡ phụ nữ, trẻ em nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Đẩy mạnh cải cách hành chính trong hoạt động Hội, ứng dụng công nghệ thông tin trong chuyển nhận văn bản.
 
Qua 2 năm triển khai thực hiện, Hội phụ nữ quận và cơ sở tổ chức 24 cuộc học tập chuyên đề toàn khóa, chuyên đề năm 2017 và 2018 cho 2.123 cán bộ, hội viên phụ nữ.
 
100% các Chi hội phụ nữ đã tổ chức 326 buổi tuyên truyền các chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua sinh hoạt hội viên tới 21.390 cán bộ hội viên, đồng thời tại một số cơ sở đã xây dựng các tiêu chí rèn luyện theo tấm gương của Bác. Việc đánh giá kết quả thực hiện được gắn với bình xét cán bộ hội viên đạt chuẩn mực "Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch" hàng năm.
 
Riêng đối với mô hình nuôi lợn nhựa tiết kiệm, mỗi hội viên nuôi 1 con lợn nhựa bằng việc tiết kiệm chi tiêu hàng ngày từ 1.000đ đến 2.000 đồng/ngày. Kết quả 2 năm qua, thực hiện Mô hình “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm” đã xây, sửa 6 mái ấm tình thương trị giá 185.000.000 đồng, tặng 70 sổ tiết kiệm trị giá 76.000.000 đồng cho phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo và học sinh nghèo vượt khó...
 
Xác định thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp Hội, thời gian tới, Hội LHPN quận Thanh Xuân tập trung đổi mới các hình thức tuyên truyền, gắn thực hiện Chỉ thị với các hoạt động chuyên đề khác của Hội; đa dạng hóa các mô hình, cách làm phù hợp với từng địa phương. Đồng thời, tiếp tục nêu cao ý thức trách nhiệm, tinh thần nêu gương của mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ trong việc học tập và làm theo Bác, kịp thời biểu dương, khen ngợi các tấm gương phụ nữ tiêu biểu, các mô hình hoạt động hiệu quả để khuyến khích đông đảo các tầng lớp hội viên, phụ nữ tham gia.
 
Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội Phụ nữ và phong trào thi đua đã được khen thưởng.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t