Quận Ba Đình khen thưởng 36 tập thể, cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW (14:44 26/04/2018)


HNP - Sáng 26/4, Quận ủy Ba Đình tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 29-KH/QU của Ban Thường vụ Quận ủy về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Các tập thể được khen thưởng tại hội nghị


Sau 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đến nay, hầu hết các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc đã bổ sung nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình hành động toàn khóa và kế hoạch hoạt động hằng năm phù hợp với điều kiện và đặc thù của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị. Đồng thời thường xuyên đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chi bộ, lấy kết quả học tập và làm theo Bác là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức đảng cuối năm. Cụ thể, Đảng bộ phường Cống Vị có 1.179 /1.412 đảng viên của 21 chi bộ đăng ký học tập và làm theo Bác, 100% đoàn thể xây dựng tiêu chí học tập và làm theo Bác… Nhiều vấn đề tồn đọng, bức xúc ở cơ sở đã bước đầu được giải quyết, tiếp tục củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Điển hình, Đảng bộ phường Phúc Xá, trong 2 năm, đã tiếp 200 lượt công dân, với hơn 60 đơn khiếu nại, kiến nghị…

Việc đẩy mạnh học tập và làm theo Bác đã tạo được những chuyển biến khá rõ nét về kỷ cương, hành chính, chấn chỉnh lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức. Từ đó nâng cao niềm tin của nhân dân với chính quyền. Từ đó, đã xuất hiện nhiều mô hình hay cách làm sáng tạo, hiệu quả được nhân rộng. Các cơ quan, đơn vị trong quận chú trọng xây dựng, thực hiện mô hình “Cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa”, xây dựng các tiêu chí văn hóa ứng xử, đạo đức nghề nghiệp, chống sách nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân. Các phong trào “Sáng kiến cải tiến quản lý, cải tiến kỹ thuật”, “Thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí” trong các doanh nghiệp đã góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh, đời sống của người lao động tại doanh nghiệp. Trên lĩnh vực an ninh, quốc phòng có các phong trào “Xứng danh anh bộ đội Cụ Hồ”, “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” ; xây dựng Quy chế thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Quy chế “Nếp sống văn  minh nơi công sở”, “Quy tắc ứng xử”, “Quy định quản lý chiến sỹ nghĩa vụ”,... Ngành Y tế học tập 12 điều y đức, học tập lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, “Người thầy thuốc giỏi đồng thời là người mẹ hiền”. Ngành Giáo dục thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo” gắn với phong trào “Mỗi cá nhân, tập thể gắn với một địa chỉ nhân đạo”,“Thực hành tiết kiệm theo tấm gương của Bác”…
 
Theo đồng chí Đặng Văn Tường, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ba Đình, thời gian tới, Quận ủy tiếp tục chỉ đạo các TCCS Đảng, MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội triển khai có hiệu quả các nội dung Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về "tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Thực hiện tốt chủ đề năm 2018 của Thành phố "Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” và phương châm công tác của quận “Kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, qua đó, tạo chuyển biến rõ rệt, hiệu quả trong công tác cải cách hành chính; tăng cường trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức nhất là trách nhiệm của người đứng đầu. Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, bí thư cấp ủy và người đứng đầu, đổi mới phương thức tổ chức thực hiện phù hợp với đặc thù của cơ quan, đơn vị. Lựa  chọn những việc cần thiết, đang bức xúc, hoặc những việc mà người dân đặc biệt quan tâm để tập trung và quyết liệt tổ chức thực hiện có hiệu quả.
 
Tại hội nghị, 17 tập thể, 19 cá nhân có thành tích trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được Quận ủy Ba Đình khen thưởng.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t