Quận Thanh Xuân phổ biến Luật Tiếp cận thông tin (21:07 23/04/2018)


HNP - Chiều 23/4, Quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2018 và triển khai thực hiện Luật tiếp cận thông tin đến các vị đại biểu HĐND quận, phường nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Toàn cảnh hội nghị


Quý I, Kinh tế quận Thanh Xuân tiếp tục tăng trưởng khá; tổ chức thực hiện “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” nghiêm túc trong toàn Đảng bộ quận; tổ chức tốt công tác tuyên truyền và các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân và đón Tết Mậu Tuất đảm bảo an toàn, tiết kiệm. Công tác xây dựng chính quyền, thanh tra, tư pháp, công tác cải cách hành chính đạt kết quả tốt; việc ứng dụng Công nghệ thông tin được đẩy mạnh hiệu quả. 
 
Bên cạnh đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được bảo đảm; giao quân đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch; công tác xây dựng Đảng được thực hiện duy trì nền nếp từ Quận đến cơ sở; tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII). Quận đã tập trung thực hiện tốt NQTW 4 (khóa XII); hoạt động của MTTQ và các đoàn thể quận được duy trì, đổi mới; chỉ đạo LĐLĐ quận đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 - 2023.
 
Cũng tại hội nghị, các đại biểu còn được ngheo báo cáo viên thông tin về Luật tiếp cận thông tin, theo đó, Luật gồm 5 chương, 37 điều, bao gồm quyền tiếp cận thông tin là một trong các quyền cơ bản của con người, của công dân thuộc nhóm quyền dân sự - chính trị đã được ghi nhận trong Tuyên ngôn thế giới về nhân quyền của Liên Hợp quốc năm 1948, Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị năm 1966 mà Việt Nam là thành viên. Quyền tiếp cận thông tin tiếp tục được khẳng định trong nhiều điều ước quốc tế khác như Công ước của Liên Hợp quốc về chống tham nhũng, Tuyên bố Rio về Môi trường và phát triển, Công ước UNECE về tiếp cận thông tin môi trường…
 
Đặc biệt, hội nghị còn dành nhiều thời gian để thảo luận và trao đổi về các vấn đề liên quan đến triển khai thực hiện Luật Tiếp cận thông tin. Luật Tiếp cận thông tin được Quốc hội thông qua ngày 6/4/2016; Chủ tịch nước ký lệnh công bố ngày 19/4/2016 và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7/2018.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t