Quận Nam Từ Liêm: Đôn đốc phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm (11:34 19/04/2018)


HNP - Trong nội dung Công văn số 715/UBND-KT, ban hành ngày 17/4, UBND quận Nam Từ Liêm đã yêu cầu phòng chuyên môn, cơ quan, đơn vị, UBND các phường trên địa bàn tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh động vật.

Theo đó, UBND các phường của quận Nam Từ Liêm: Hướng dẫn, tuyên truyền, vận động người dân trong công tác phòng chống dịch, giám sát việc tiêm phòng cho đàn vật nuôi trên địa bàn. Đồng thời, tăng cường kiểm dịch, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y và kiểm tra trên địa bàn; phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tăng cường rà soát, giám sát các điểm có nguy cơ bùng phát dịch như: Vùng giáp ranh với nơi có dịch, các tụ điểm kinh doanh động vật hoặc các ổ dịch cũ..., kịp thời phát hiện và xử lý các ổ dịch. Đối với các ổ dịch phát sinh mới, UBND quận yêu cầu UBND các phường quyết liệt chỉ đạo và thực hiện đồng bộ các biện pháp chống dịch, bảo bảo dập dịch nhanh, gọn, không để lan rộng, trong đó, tập trung tiêm phòng bao vây dịch và tiêu độc, khử trùng môi trường...

Các cơ quan chuyên môn trực thuộc quận: Chuẩn bị và cung cấp đầy đủ các loại vật tư, vắc xin, hóa chất khử trùng phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Thực hiện rà soát và tiêm phòng triệt để cho các đối tượng thuộc diện tiêm phòng cho các đối tượng thuộc diện tiêm phòng trên địa bàn có dịch; tiêm phòng bao vây ổ dịch theo hướng từ ngoài vào trong đối với gia súc, gia cầm mẫn cảm tại các địa bàn chưa có dịch và các phường tiếp giáp xung quanh phường có dịch.

Ngoài ra, cơ quan chức năng quận Nam Từ Liêm thường xuyên theo dõi, đề phòng các bệnh truyền nhiễm lây từ động vật sang người. Tăng cường công tác điều tra, trinh sát, tổ chức kiểm tra, ngăn chặn, kịp thời xử lý các đối tượng vận chuyển kinh doanh gia súc, gia cầm trái phép, sản phẩm gia súc gia cầm, nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, chưa qua kiểm dịch trên địa bàn quận. Đáng chú ý, Phòng Kinh tế quận sẽ phối hợp tích cực với Trạm Thú y quận và các đơn vị liên quan kiểm tra, giám sát, đôn đốc các đơn vị triển khai, thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh động vật theo chỉ đạo của cơ quan chuyên môn.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t