Tăng cường kiểm tra công tác ATTP trong Tháng hành động tại quận Long Biên (20:36 17/04/2018)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 184/KH-UBND về Triển khai “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2018 với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”, từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2018.

Tháng hành động vì ATTP năm 2018 là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy dịnh của pháp luật về ATTP trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm; chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm; gắn trách nhiệm của UBND các phường để tập trung chỉ đạo và bố trí nguồn lực cho công tác ATTP; nâng cao hiệu quả sự phối hợp giữa chính quyền các cấp và các đoàn thế chính trị xã hội trong đảm bảo ATTP; phát huy ý thức trách nhiệm với cộng đồng của cá nhân, tổ chức sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng đối với công tác đảm bảo ATTP.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, quận sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm về ATTP, gồm: Kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố. Tập trung kiểm tra các cơ sở ở các chợ, các tuyên phố/đường thực hiện mô hình “Tuyến phố văn minh ATTP dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố”, “Tuyến phố có kiểm soát ATTP”; Kiểm tra, giám sát bữa cỗ tập trung đông người tổ chức tại các Lễ hội, hộ gia đình, tổ dân phố, cụm liên gia; Kiểm tra, giám sát việc triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2018 của Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm các phường.

Quận sẽ thành lập 02 đoàn kiểm tra ATTP do lãnh đạo phòng Y tế, phòng Kinh tế chủ trì chịu trách nhiệm kiểm tra đối với: các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống thuộc quận quản lý; Lễ hội có tổ chức ăn uống lớn trên địa bàn toàn quận; giám sát hoạt động của Ban chỉ đạo An toàn thực phẩm các phường. Các Tổ kiểm tra của Đội Quản lý thị trường 16, Công an quận, Trạm thú Y quận, Trạm Bảo vệ thực vật quận: tổ chức kiểm tra theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t