Thanh Trì nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng quỹ đất (13:00 14/04/2018)


HNP - Nhằm thực hiện tốt Đề án Nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng quỹ đất do UBND các xã, thị trấn quản lý trên địa bàn trong năm 2018, UBND huyện Thanh Trì vừa ban hành Kế hoạch số 84/KH-UBND để tổ chức thực hiện.

Theo đó, huyện giao phòng TN&MT chủ trì phối hợp với UBND các xã, thị trấn kiểm tra, rà soát tổng hợp tình hình quản lý, sử dụng, xây dựng quy hoạch, Kế hoạch sử dụng đất hàng năm quỹ đất do UBND xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Phòng Tài chính - Kế hoạch tổ chức thẩm định Dự án đầu tư của chủ đầu tư trước khi tham gia đấu giá quyền sử dụng đất. Kiểm tra, giám sát việc thu và sử dụng nguồn thu từ quỹ đất công ích tại các xã đảm bảo đúng quy định. Tham mưu đề xuất việc xác định giá thuê đất đối với các trường hợp UBND huyện ký hợp đồng thuê đất và việc thu tiền, sử dụng tiền thu được từ các hợp đồng do UBND huyện ký cho thuê đất.
 
Phòng Quản lý đô thị, chủ trì phối hợp UBND các xã, thị trấn kiểm tra thông tin quy hoạch của các thửa đất thuộc quỹ đất do UBND các xã, thị trấn quản lý để đưa vào Kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất, tham mưu UBND huyện thực hiện việc cấp phép xây dựng đối với các trường hợp được UBND huyện ký Hợp đồng cho thuê đất. Phòng Tư pháp tổ chức hướng dẫn UBND các xã, thị trấn trong việc ký Hợp đồng cho thuê đất công ích và phối hợp phòng TN&MT tham mưu UBND huyện ký Hợp đồng thuê đất theo đúng quy định của pháp luật. Đội Thanh tra xây dựng huyện chủ trì đôn đốc, kiểm tra, giám sát và phối hợp cùng UBND các xã, thị trấn lập hồ sơ xử lý triệt để các vi phạm còn tồn tại trên đất công ích và các vi phạm mới phát sinh trên đất công do UBND các xã, thị trấn quản lý.
 
UBND các xã, thị trấn thực hiện rà soát, thống kê đến từng thửa đất trong quỹ đất công ích, quỹ đất trên địa bàn; phối hợp phòng TN&MT hoàn thành việc lập hồ sơ địa chính các thửa đất theo tiến độ; kịp thời chỉ đạo việc đăng ký biến động đối với từng thửa. Xây dựng Quy hoạch, Kế hoạch sử dụng đất hàng năm đối với quỹ đất do UBND các xã, thị trấn quản lý. Đôn đốc và thu dứt điểm đối với các các trường hợp còn nợ tiền thuê đất. Thanh lý, hủy bỏ, chấm dứt toàn bộ các hợp đồng cho thuê đất đối với trường hợp cho thuê đất không đúng quy định xong trước ngày 30/12/2018.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t