Huyện Thanh Oai: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước (16:50 23/03/2018)


HNP - Ngày 20/3, UBND huyện Thanh Oai ban hành Kế hoạch số 120/KH-UBND triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước của huyện năm 2018.

Theo kế hoạch, huyện Thanh Oai đặt mục tiêu: 100% văn bản giao dịch giữa các cơ quan hành chính nhà nước của huyện dưới dạng điện tử (trừ các văn bản không chuyển qua mạng theo quy định). 100% cán bộ, công chức trong các cơ quan nhà nước của huyện được cấp tài khoản thư điện tử công vụ và thường xuyên sử dụng thư điện tử trong công việc. 100% các đơn vị sử dụng phần mềm một cửa điện tử dùng chung kết nối cổng dịch vụ công thống nhất toàn huyện và các xã, thị trấn được triển khai đồng bộ, hệ thống "một cửa” dùng chung 3 cấp kết nối hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thống nhất toàn thành phố.

Đáng chú ý, 50% thủ tục hành chính của huyện và các xã, thị trấn được cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4. Phấn đấu đảm bảo tỷ lệ hồ sơ đăng ký qua mạng đối với dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đạt 70%. 100% doanh nghiệp, người dân có nhu cầu cung cấp dịch vụ công được tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. 100% đoàn viên thanh niên các cơ sở huyện, xã, thị trấn được đào tạo, bồi dưỡng trực tuyến về chính quyền điện tử. 100% cán bộ, công chức, viên chức được đào tạo, hướng dẫn sử dụng phần mềm dùng chung của thành phố, đảm bảo phần mềm triển khai đến đâu ứng dụng ngay đến đó, chú trọng việc tổ chức đào tạo trực tuyến thông qua môi trường mạng.

Để đạt được chỉ tiêu trên, huyện Thanh Oai triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó trọng tâm là tiếp tục tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ban Chỉ đạo CNTT huyện, gắn kết chặt chẽ giữa ứng dụng CNTT với công tác cải cách hành chính. Gắn kết chỉ tiêu triển khai ứng dụng CNTT vào tiêu chí đánh giá thi đua trong các cơ quan và yêu cầu bắt buộc trong công tác cán bộ.

Cùng với đó, huyện tập trung xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng và ứng dụng CNTT. Đơn cử như, bổ sung thiết bị CNTT để đạt 100% cán bộ UBND huyện có máy tính và các trang thiết bị phục vụ điều hành, tác nghiệp trên môi trường mạng. Đầu tư kinh phí mua sắm mới trang thiết bị CNTT để phục vụ các công việc tại bộ phận “Một cửa” và “Một cửa liên thông”, trang bị thêm máy tính máy in cho các cán bộ công chức xã.

Ngoài ra, khai thác sử dụng hệ thống quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp thống nhất liên thông 3 cấp phục vụ công tác quản lý, đánh giá số lượng, chất lượng công việc của các phòng, ban, ngành, các xã thị trấn và số lượng, chất lượng công việc của cán bộ, công chức trên toàn huyện...


Minh Châu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t