Huyện Ba Vì: Phấn đấu 100% xã, thị trấn vận hành dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 (14:07 19/03/2018)


HNP - Đó là mục tiêu trong đề cập trong Kế hoạch số 81/KH-UBND của UBND huyện Ba Vì vừa ban hành, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước huyện năm 2018.

Theo đó, năm 2018, toàn huyện Ba Vì phấn đấu: Cung cấp từ 30% đến 55% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong tổng số TTHC. Tiếp tục duy trì số lần giao ban trực tuyến với UBND thành phố, sở và đảm bảo số lần giao ban trực tuyến với UBND xã, thị trấn từ 5 đến 10 cuộc họp.

Đáng chú ý, 100% UBND xã, thị trấn được xây dựng hệ thống mạng nội bộ đồng bộ đảm bảo hạ tầng phục vụ vận hành dịch vụ công trực tuyến mức 3. 100% bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC một cửa được tin học hóa hiện đại, minh bạch...

Huyện cũng đặt mục tiêu, đảm bảo 30% các xã, thị trấn có trang tin điện tử trên cổng thông tin điện tử của huyện, đảm bảo cung cấp các thông tin địa phương kịp thời, chính xác. Đảm bảo 100% các phòng, ban, UBND các xã, thị trấn khai thác sử dụng có hiệu quả phần mềm quản lý văn bản, phần mềm một cửa điện tử dùng chung. Đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đã triển khai thực hiện cấp huyện, cấp xã, phấn đấu đạt trên 80%. Đối với các dịch vụ công trực tuyến mức 3 sẽ triển khai thực hiện năm 2018 đạt 30%. 100% cán bộ, công chức, viên chức được đào tạo, hướng dẫn sử dụng phần mềm dùng chung của Thành phố, đảm bảo phần mềm triển khai đến đâu khai thác sử dụng đến đó.

Để hoàn thành chỉ tiêu đề ra, huyện Ba Vì triển khai nhiều giải pháp như: đảm bảo cơ sở hạ tầng, huyện bố trí kinh phí đầu tư xây dựng hoàn thiện hệ thống mạng nội bộ cho UBND 22 xã trên địa bàn; đảm bảo bố trí đủ máy vi tính, máy quét, máy in cho cán bộ, công chức cấp xã phục vụ hoạt động chuyên môn; trang thiết bị CNTT cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND 8 xã (23 xã, thị trấn đã được thành phố hỗ trợ đầu tư) nhằm hiện đại hóa nền hành chính công, đảm bảo công khai minh bạch.

Xây dựng hệ thống giao ban trực tuyến đến UBND các xã, thị trấn kết nối với UBND thành phố và UBND huyện. Bố trí các điểm phát wifi tại bộ phận một cửa của UBND các xã, thị trấn và tại 213 nhà văn hóa thôn xã, thị trấn nhằm hỗ trợ công dân, tổ chức thực hiện giao dịch hành chính...


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t