Kiểm tra nền nếp dạy học tại quận Cầu Giấy (22:07 15/03/2018)


HNP - Sáng 15/3, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã kiểm tra nền nếp dạy học tại 2 trường THCS Dịch Vọng, tiểu học Dịch Vọng B trên địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội. Các thành viên của đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra các hạng mục phục vụ việc tổ chức sinh hoạt tập thể, giáo dục thể chất, lao động và hoạt động giáo dục cho học sinh.

Quang cảnh buổi kiểm tra tại trường tiểu học Dịch Vọng B


Báo cáo tình hình thực hiện nền nếp, kỷ cương, kỷ luật của học sinh trong nhà trường, Hiệu trưởng Trường THCS Dịch Vọng Lê Thị Thúy Nga cho biết: Trường đã xây dựng và triển khai bộ quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học; thực hiện quy định về tổ chức cho học sinh trực tiếp lao động tập thể, vệ sinh lớp học; thực hiện duy trì hát Quốc ca trong các lễ buổi lễ, chào cờ đầu tuần… Tuy nhiên, do đặc thù của trường, sĩ số học sinh/trường/lớp đông nên việc duy trì tập thể dục giữa giờ cho toàn thể học sinh chưa được thực hiện (mới có khối 6, 7 được tập thể dục giữa giờ)…

Đối với Trường Tiểu học Dịch Vọng B, nhà trường đã xây dựng và triển khai bộ quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học; sử dụng khẩu hiệu phù hợp trong khuôn viên trường. Thực hiện quy định tổ chức cho học sinh trực tiếp lao động tập thể, vệ sinh lớp học, khuôn viên trường. Thực hiện tập thể dục buổi sáng, giữa giờ;… cũng được Trường Tiểu học Dịch Vọng B duy trì thường xuyên. Theo thầy Nguyễn Văn Quyết, Tổng phụ trách Đội: Do đặc thù vào khoảng giờ ra chơi giữa giờ, thời tiết nắng nên 7 năm trở lại đây, nhà trường tổ chức chuyển tập thể dục vào đầu giờ sáng với những bài tập gần gũi nhưng tốt cho sức khoẻ.

Tại buổi làm việc, các thành viên của đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra các hạng mục phục vụ việc tổ chức sinh hoạt tập thể, giáo dục thể chất, lao động và hoạt động giáo dục cho học sinh. Nhận định chung về việc thực hiện nề nếp tại 2 nhà trường, ông Ngũ Duy Anh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Bộ GD&ĐT cho rằng, hai trường thực hiện tốt công tác giáo dục đạo đức, kỹ năng cho học sinh. Tuy nhiên cần quan tâm hơn tới việc tổ chức cho học sinh thể dục giữa giờ, dọn vệ sinh lớp... nhằm tạo cho học sinh thói quen, kỹ năng rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh chung. Đồng thời, ông Ngũ Duy Anh cho biết, trước thực trạng ứng xử văn hóa có dấu hiệu, hiện tượng khá phức tạp trong thời gian vừa qua, đặc biệt là việc thực hiện lễ giáo, nền nếp kỷ luật có nơi, có chỗ còn lỏng lẻo, đã xảy ra một số hiện tượng học sinh đánh nhau, mâu thuẫn giữa thầy cô, học sinh,… gây nên sự lo lắng với cộng đồng xã hội. Vì vậy, việc giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh rất cần thiết.


Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t