Nâng cao công tác hòa giải ở cơ sở tại huyện Thường Tín (07:59 15/03/2018)


HNP - Sáng 14/3, UBND huyện Thường Tín phối hợp với Sở Tư pháp thành phố tổ chức hội nghị tập huấn triển khai Luật Hòa giải ở cơ sở và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hòa giải ở cơ sở cho gần 350 hòa giải viên trong toàn huyện.

Toàn cảnh buổi tập huấn


Tại lớp tập huấn, các học viên được báo cáo viên truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật Hòa giải ở cơ sở, Nghị định số 15/2014/NĐ-CP ngày 27/02/2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hòa giải ở cơ sở. Các hòa giải viên còn được tập huấn về kỹ năng, nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở; các quy định của pháp luật về hòa giải tranh chấp đất đai theo Luật Đất đai năm 2013, Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 và các Nghị định của Chính phủ hướng dẫn thi hành Luật. Cũng trong hội nghị, Ban tổ chức đã giải đáp trên 10 tình huống vướng mắc trong hoạt động hòa giải ở cơ sở.
 
Để thực hiện tốt công tác hòa giải ngay từ cơ sở, huyện Thường Tín yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của huyện tiếp tục tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo, trong đó, đẩy mạnh triển khai các hoạt động trợ giúp pháp lý lưu động tại địa bàn cơ sở, chú trọng tuyên truyền pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo. Huy động sự tham gia tích cực của các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội - nghề nghiệp trong công tác tư vấn pháp luật đối với các thành viên, hội viên của tổ chức mình và các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tư vấn pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo, trợ giúp pháp lý cho người nghèo, đối tượng chính sách bằng nhiều hình thức tư vấn linh hoạt, hướng mạnh hoạt động tư vấn pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo về cơ sở.

Bên cạnh đó, tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, phát huy vai trò của các ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị, xã hội trong công tác hòa giải các mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ nhân dân ngay tại cơ sở. Đồng thời, nâng cao chất lượng hoạt động hòa giải ở cơ sở, phấn đấu tỷ lệ hòa giải thành đạt 90% nhằm hạn chế khiếu nại, tố cáo vượt cấp, chú trọng nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho các hòa giải viên.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t