Đại hội Công đoàn quận Hoàn Kiếm lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2018-2023 (06:21 14/03/2018)


HNP - Trong 2 ngày 12 và 13/3, Đại hội Công đoàn quận Hoàn Kiếm lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2018-2023 đã diễn ra trọng thể với sự tham dự của 199 đại biểu đại diện cho 27.652 CNVCLĐ quận. Đại hội lần này có khẩu hiệu hành động: “Đoàn kết, đổi mới, trách nhiệm, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh”.

23 đồng chí được bầu vào BCH Công đoàn quận Hoàn Kiếm lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2018-2023


Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của các cấp công đoàn quận Hoàn Kiếm có nhiều đổi mới, ngày càng đi vào thực chất, thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên và NLĐ. Trong công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ, LĐLĐ quận đã hướng dẫn, chỉ đạo CĐCS xây dựng nội dung, thương lượng và ký kết lại thỏa ước lao động tập thể với những điều khoản có lợi hơn cho NLĐ. Đồng thời, LĐLĐ quận tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng thương lượng thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ CĐCS; hướng dẫn các CĐCS thương lượng, ký kết, kiểm tra và giám sát thực hiện thỏa ước lao động tập thể. Thông qua việc thực hiện Nghị quyết 01/NQ-ĐCT của Tổng LĐLĐ Việt Nam và thúc đẩy đối thoại xã hội tại doanh nghiệp, thương lượng tập thể ở cơ sở đã đi vào thực chất, số lượng và chất lượng các bản thỏa ước lao động tập thể ngày càng tăng.
 
Hàng năm, đã có 100% cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp tổ chức hội nghị CBCC,VC; 66% doanh nghiệp tổ chức hội nghị NLĐ; 39,59% đơn vị xây dựng quy chế đối thoại, 42% doanh nghiệp tổ chức đối thại tại nơi làm việc; 100% đơn vị hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp nhà nước bầu ban Thanh tra nhân dân.
 
Cùng với đó, LĐLĐ quận cũng đã ký kết chương trình phối hợp với UBND quận và các phòng, ban chức năng kiểm tra giám sát việc thực hiện Luật Lao động, Luật Công đoàn và Luật BHXH tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, giải quyết kịp thời các sai phạm, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CNVCLĐ.
 
Nhằm chăm lo cho NLĐ và chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, hoạt động xã hội từ thiện cũng được các cấp công đoàn quận quan tâm và đạt hiệu quả. Trong 5 năm qua, từ nguồn “Quỹ xã hội Công đoàn” và nguồn hỗ trợ khác, hàng năm, các CĐCS phối hợp với lãnh đạo đơn vị trợ cấp hàng ngàn suất quà cho CNVCLĐ và con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ CĐCS tổ chức các chuyến xe đưa CNLĐ về quê đón Tết, thăm hỏi các đơn vị làm nhiệm vụ phục vụ Tết…
 
Hàng năm, LĐLĐ quận cũng xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền vận động thành lập CĐCS, trọng tâm là ở các doanh nghiệp có từ 30 lao động trở lên. Đến tháng 6/2017 đã thành lập mới 129/114 CĐCS đạt 113,2%, phát triển mới 9.380/8.600 đoàn viên đạt 109% chỉ tiêu kế hoạch của nhiệm kỳ, trong đó thành lập theo điều 17 - Điều lệ Công đoàn Việt Nam là 8 CĐCS.
 
Từ kết quả đã đạt được, với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết, đổi mới, trách nhiệm, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh”, các cấp công đoàn quận đặt mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới 2018-2023, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động tổ chức hoạt động công đoàn các cấp, đặc biệt là công đoàn cơ sở; vận động, tập hợp đông đảo CNVCLĐ tham gia các phong trào hành động cách mạng phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành tạo sự chuyển biến mới về công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn và hoạt động CĐCS, phát triển đoàn viên; xây dựng đội ngũ CNVCLĐ quận phát triển toàn diện, đáp ứng mục tiêu xây dựng quận Hoàn Kiếm giàu đẹp, văn minh, thanh lịch.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t