Long Biên phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu cai nghiện năm 2018 (13:46 16/03/2018)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 119/KH-UBND về Phòng, chống mại dâm và cai nghiện, quản lý sau cai nghiện ma túy trên địa bàn quận năm 2018.

Theo đó, quận đặt chỉ tiêu: Hoàn thành 100% chỉ tiêu cai nghiện ma tuý Thành phố giao; 100% người hoàn thành cai nghiện ma tuý tại các cơ sở cai nghiện được quản lý sau cai nghiện phù hợp, hiệu quả để chống tái nghiện và hoà nhập cộng đồng bền vững; 100% người nghiện ma tuý áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường được tổ chức cai nghiện tại gia đình, tại cộng đồng hoặc tham gia chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone; Phấn đấu giảm 5% số người nghiện ma tuý so với năm 2017; Duy trì 13/14 phường không có điểm, tụ điểm về tệ nạn mại dâm; Xây dựng mới 01 phường lành mạnh không có tệ nạn mại dâm: Phường Phúc Đồng.

Để triển khai kế hoạch, quận sẽ đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục với nhiều hình thức, nội dung phong phú và phù hợp. Chú trọng đến đối tượng có nguy cơ cao về nghiện ma túy, người có nghi vấn hoạt động mại dâm, phụ nữ trẻ chưa có việc làm, có hoàn cảnh éo le, người nghiện ma tuý ở cộng đồng, học sinh, sinh viên trong, các trường học, người lao động trong doanh nghiệp.

Chỉ đạo UBND các phường tích cực tuyên truyền, vận động chủ sử dụng lao động, người lao động làm việc trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về phòng chống mại dâm; người nghiện ma tuý tự nguyện đăng ký, thực hiện các hình thức cai nghiện ma tuý tại gia đình, tại cộng đồng, cai nghiện tự nguyện tại các cơ sở cai nghiện ma tuý của thành phố.

Tổ chức thực hiện có hiệu quả mô hình phòng, chống mại dâm cấp xã, phường tại 4 phường được triển khai. Tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện mô hình phòng, chống mại dâm tại 4 phường theo tiêu chí xây dựng xã phường lành mạnh không có tệ nạn ma túy, mại dâm.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t