Thanh niên Phú Xuyên sẵn sàng cho ngày nhập ngũ năm 2018 (22:58 02/03/2018)


HNP - Đến thời điểm này, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Phú Xuyên tập trung chỉ đạo các cơ quan, xã, thị trấn làm tốt mọi công tác chuẩn bị, tổ chức buổi lễ bảo đảm chặt chẽ, đúng thời gian, đủ quân số, có chất lượng, hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao.

Lãnh đạo huyện Phú Xuyên gặp mặt tân binh chuẩn bị nhập ngũ


Với mục tiêu "Tuyển người nào chắc người đó", Hội đồng NVQS huyện Phú Xuyên đã tập trung tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng Luật Nghĩa vụ quân sự (sửa đổi) và các quy định tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ mới ban hành để đến với người dân được hiệu quả nhất. Từ việc tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh, tuyên truyền trực quan, các địa phương trong huyện còn thực hiện tuyên truyền theo phương châm “Đến từng nhà, rà từng ngõ”, tuyên truyền kết hợp với vận động từng gia đình thanh niên và thanh niên trong diện nhập ngũ. Mặt khác, các cơ quan chức năng của huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát giúp Hội đồng NVQS huyện giải quyết kịp thời những vướng mắc trong quá trình thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự (sửa đổi), kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.

Đồng thời, niêm yết công khai về tiêu chuẩn tuyển chọn, danh sách thanh niên đủ điều kiện khám tuyển, danh sách tạm miễn, tạm hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự trong năm theo đầu mối các thôn, xóm. Công tác xét duyệt chính trị ở cơ sở đều đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai. Các cơ sở tổ chức gặp trực tiếp công dân và gia đình, thực hiện tốt nội dung “3 gặp, 4 biết”. Lựa chọn những đoàn viên, thanh niên ưu tú để bồi dưỡng nhận thức về Đảng trước khi nhập ngũ.  

Năm nay, huyện Phú Xuyên có 163 thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 145 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và 18 thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân. Trong số thanh niên nhập ngũ đợt này có 27 thanh niên đã viết đơn tình nguyện . Thanh niên có trình độ Đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp là 71 người, có 1 thanh niên là Đảng viên, 72 thanh niên đã học lớp nhận thức về Đảng. Những thanh niên lên đường nhập ngũ đều bảo đảm các điều kiện về tiêu chuẩn phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe. Các tân binh của huyện Phú Xuyên lên đường làm nghĩa vụ quân sự, được giao về 4 đơn vị, đó là: Trung đoàn Bộ binh 692 (Sư đoàn 301 - Bộ Tư lệnh thủ đô Hà Nội), Lữ đoàn Công binh 239 (Binh chủng công binh); Lữ đoàn Phòng không 241 (Quân đoàn 1) và Lữ đoàn phòng không 164 (Quân đoàn 2).

Bí thư Huyện ủy Phạm Hải Hoa cho biết, để thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2018 theo chỉ tiêu thành phố giao, BTV Huyện ủy Phú Xuyên xác định đây là một nhiệm vụ rất quan trọng và coi đây là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị. Bên cạnh đó, Huyện ủy, UBND huyện đã tổ chức hội nghị triển khai tập trung nhiều biện pháp như Huyện ủy sớm ban  hành Chỉ thị về lãnh đạo nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, giao UBND huyện xây dựng và triển khai kế hoạch giao HĐNV quân sự huyện chủ trì tham mưu để triển khai thực hiện, trong đó cơ quan thường trực là BCHQS huyện; đồng thời tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đối với nhiệm vụ tuyển quân và coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, lấy kết quả hoàn thành công tác tuyển quân là một trong những tiêu chí trong trọng để xét thi đua, cũng là một trong những tiêu chí để xét công nhận cơ quan văn hóa, làng văn hóa, gia đình văn hóa. Đồng thời, căn cứ vào chỉ tiêu giao quân của thành phố, huyện Phú Xuyên cũng chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra nguồn sẵn sàng nhập ngũ và yêu cầu tất cả các bước tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đảm bảo theo đúng quy trình hướng dẫn từ công tác sơ tuyển, khám sức khỏe đến chốt quân số được công khai, dân chủ, đúng luật định. Huyện Phú Xuyên cũng chỉ đạo các cấp ủy đảng tổ chức tốt công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng do vậy đến thời điểm này các tân binh của huyện Phú Xuyên đều rất phấn khởi, yên tâm và sẵn sàng nhận nhiệm vụ lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Phú Xuyên cũng cho biết, năm 2018 là năm thứ 3, BTV Huyện ủy chỉ đạo các cơ quan như Ban Tổ chức, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện, Ban CHQS huyện phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức mở lớp nhận thức về Đảng cho thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ, năm 2018, toàn huyện đã mở lớp cho 72 thanh niên ưu tú. Trong những ngày này cấp ủy, chính quyền các địa phương có nhiều hoạt động gặp mặt, động viên cho tân binh lên đường nhập ngũ, khen thưởng thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Huyện cũng đang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp chuẩn bị mọi mặt cho lễ giao nhận quân năm 2018 đảm bảo trang trọng, an toàn và thực sự là ngày hội tòng quân từ đó nhằm động viên, cổ vũ thanh niên lên đường nhập ngũ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Về Phú Xuyên những ngày này, không khí hối hả thi đua lao động sản xuất hâm nóng tiết trời se lạnh trên mỗi công trình, thửa ruộng. Chỉ một thời gian ngắn nữa, những thanh niên ưu tú của Phú Xuyên sẽ khoác trên mình bộ quân phục, trở về đơn vị nhận nhiệm vụ. Với sự chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ về mọi mặt, Phú Xuyên quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2018.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t