Huyện Phú Xuyên: Chủ động phòng, chống rét đậm, rét hại cho cây trồng, vật nuôi (14:14 12/02/2018)


HNP - Trước diễn biến phức tạp của thời tiết gây bất lợi cho sản xuất nông nghiệp mấy ngày qua, huyện Phú Xuyên vừa yêu cầu UBND xã, thị trấn và cơ quan chuyên môn của huyện tăng cường chỉ đạo phòng, chống rét cho cây trồng và vật nuôi.

Ông Trần Công Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên cho biết, thời tiết liên tục rét đậm, rét hại kéo dài đã ảnh hưởng lớn đến sinh trưởng, phát triển của cây trồng, vật nuôi. Để giảm thiệt hại thấp nhất cho cây trồng, vật nuôi và nuôi trồng thủy sản, UBND huyện đã yêu cầu các xã, thị trấn hỗ trợ vật tư, thiết bị chống rét cho các hộ sản xuất trồng trọt, chăn nuôi gia súc, gia cầm và nuôi trồng thủy sản. 

Theo dõi diễn biến sản xuất trồng trọt, đàn gia súc, gia cầm và nuôi trồng thủy sản trên địa bàn quản lý, nếu có hiện tượng cây trồng, gia súc, gia cầm, thủy sản các loại bị thiệt hại do thời tiết rét đậm, rét hại gây ra cần kiểm tra, tổng hợp, lập biên bản xác định mức thiệt hại báo cáo kip thời về UBND huyện để chỉ đạo giải quyết.

Ông Trần Công Thành cho biết thêm, huyện đã yêu cầu các cơ quan chuyên môn căn cứ chức năng, nhiệm vụ, cử cán bộ kỹ thuật phối hợp với Phòng Kinh tế huyện tăng cường đôn đốc, kiểm tra, thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi, thủy sản.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t