Thanh Trì đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (11:54 13/02/2018)


HNP - Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Thanh Trì đã chủ động, sáng tạo, tìm tòi những cách làm hay, hiệu quả thiết thực trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. Qua đó, đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Cùng với việc tổ chức học tập, quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW và chuyên đề xuyên suốt toàn khóa “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Ban Thường vụ Huyện ủy Thanh Trì chỉ đạo các Đảng ủy xã, thị trấn và các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc xây dựng kế hoạch “làm theo” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Bên cạnh đó, các ngành đoàn thể đã cụ thể hoá thành chương trình hành động, phong trào thi đua cụ thể, gắn với thực hiện nhiệm vụ trọng tâm như thực hành tiết kiệm theo lời Bác ở Hội phụ nữ; Phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ, tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền ở Hội CCB; Phong trào xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của Đoàn thanh niên; Thi đua sản xuất kinh doanh giỏi của Hội nông dân; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, "xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” của MTTQ xã và các tổ chức thành viên.

Trên cơ sở nội dung khâu đột phá được Ban Thường vụ Huyện ủy xác định, các đảng bộ, chi bộ cơ sở, các cơ quan, đơn vị, các ngành trong huyện đã lựa chọn những nội dung phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ được phân công để xây dựng kế hoạch “làm theo”, tập trung lựa chọn những vấn đề khó, bức xúc, nổi cộm ở cơ sở, tập trung giải quyết dứt điểm, gắn với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, như: Đẩy mạnh chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Từ đó, trên địa bàn huyện đã dấy lên phong trào thi đua sôi nổi với nhiều hoạt động tích cực, thiết thực, hiệu quả. Cơ cấu kinh tế của huyện năm 2017 tăng 8,5% so với cùng kỳ. Thu nhập bình quân đầu người đạt 38 triệu đồng/người/năm, Thanh Trì đã thành công trong việc ứng dựng quy trình sản xuất rau theo công nghệ Israel tại xã Yên Mỹ - nơi có thổ nhưỡng, khí hậu thuận lợi tại vùng bãi sông Hồng. Hiện, các cây đưa vào ươm, trồng thí điểm gồm rau xà lách các loại, cải các loại, rau muống, cà chua..., đều sinh trưởng phát triển nhanh.

Song song với đẩy mạnh làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị ở các địa phương, đơn vị, Huyện ủy Thanh Trì cũng đã gắn chặt chẽ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, Huyện ủy đã chỉ đạo việc kiểm điểm cán bộ, đảng viên cuối năm gắn với kiểm điểm việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Thành lập các đoàn giám sát của Ban Thường vụ Huyện ủy giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện cải cách hành chính, nâng cao tinh thần, ý thức, trách nhiệm, chất lượng phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức. Đồng thời, huyện cũng đã tổ chức kiểm tra, giám sát các đảng bộ, đảng viên có dấu hiệu vi phạm, qua đó, đã nâng cao nhận thức, hành động, tác phong làm việc của cán bộ, đảng viên, nhất là việc phát huy vai trò người đứng đầu, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, hoạt động, chất lượng phục vụ nhân dân của bộ máy hành chính các cấp và xây dựng các tổ chức cơ sở Đảng trong Đảng bộ huyện trong sạch vững mạnh.

Với những kết quả thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị đã góp phần tạo sức lan tỏa trong Đảng và xã hội, động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của huyện. Năm 2017, huyện Thanh Trì đã được Chính Phủ công nhận huyện đạt chuẩn NTM, là một trong những huyện đầu tiên có 100% xã đạt chuẩn NTM. Trong quá trình xây dựng NTM, đã có hơn 1.000 hộ dân trên địa bàn huyện Thanh Trì tham gia hiến đất mở rộng đường làng ngõ xóm với diện tích trên 11.300m2. Sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tiếp tục đạt được những bước tiến vững chắc. Lĩnh vực thương mại dịch vụ đạt 1.873 tỷ 857 triệu đồng, tăng 12,5%. Các lĩnh vực quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội, an ninh nông thôn được giữ vững; các hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao, bộ mặt nông thôn ở các địa phương ngày càng khởi sắc.

Bài học kinh nghiệm qua gần hai năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị ở Đảng bộ huyện Thanh Trì là các cấp uỷ Đảng, nhất là người đứng đầu các cấp cần nhận thức đầy đủ về ý nghĩa, tầm quan trọng, mục đích, yêu cầu và nội dung Chỉ thị. Chủ động tìm những cách làm sáng tạo, phù hợp; lựa chọn những vấn đề cần tập trung chỉ đạo gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Làm tốt công tác thi đua khen thưởng, kịp thời phát hiện và tuyên truyền các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự lan toả trong Đảng và xã hội. Cấp uỷ Đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị cần kiên trì chỉ đạo từng bước đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác trở thành công việc thường xuyên, quan trọng, gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Xác định rõ trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, thực hiện tốt quy chế nêu gương của cán bộ lãnh đạo các cấp; coi trọng công tác kiểm tra, giám sát; nghiêm túc thực hiện chế độ giao ban, sơ tổng kết đánh giá định kỳ nhằm tiếp tục đưa việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị ngày càng đi vào nền nếp và phát huy hiệu quả.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t