Triển khai thi hành Bộ luật Hình sự trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (10:29 25/01/2018)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 08/KH-UBND triển khai thi hành Bộ luật Hình sự trên địa bàn quận.

Theo đó, quận yêu cầu có lộ trình cụ thể bảo đảm thi hành Bộ luật Hình sự trong giai đoạn chuyển tiếp để bảo đảm sau ngày 01/01/2018, Bộ luật được thực hiện thống nhất, đồng bộ và hiệu quả trong phạm vi toàn quận;

Việc triển khai thi hành Bộ luật Hình sự là một trong những nhiệm vụ trọng tâm cần được ưu tiên và tập trung chỉ đạo của Thủ trưởng các phòng, ban, ngành của quận và Chủ tịch UBND các phường.

Trong quá trình thực hiện phải thường xuyên kiểm tra đôn đốc, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để bảo đảm tiến độ và hiệu quả của việc triển khai thi hành Bộ luật Hình sự trên địa bàn quận.

Đồng thời, rà soát các vụ án hình sự và đối tượng thuộc trường hợp quy định tại khoản 2 Đỉều 2 của Nghị quyết số 41/2017/QH14 để thực hiện đình chỉ điều tra, đình chỉ vụ án, chuyển hình phạt từ tử hình thành hình phạt tù chung thân, miễn chấp hành hình phạt, xóa án tích cho người bị kết án.

Rà soát các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến Bộ luật Hình sự năm 2015, đặc biệt là các Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong các lĩnh vực thuộc thẩm quyền ban hành của quận để đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới cho phù hợp với Bộ luật:

UBND các phường: Xây dựng Kế hoạch triển khai thi hành Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung ở địa phương mình; tổ chức giới thiệu, tuyên truyền, phổ biến nội dung của Bộ luật Hình sự bằng các hình thức phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương và đối tượng, địa bàn. Bố trí kinh phí triển khai thực hiện Kế hoạch đảm bảo chất lượng hiệu quả.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t