Quận Nam Từ Liêm: Triển khai “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Mậu Tuất (14:16 23/01/2018)


HNP - Ngày 22/1, UBND quận Nam Từ Liêm ban hành Kế hoạch số 50/KH-UBND triển khai tổ chức thực hiện “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Mậu Tuất năm 2018 trên địa bàn quận.

Theo đó, Quận ủy Nam Từ Liêm sẽ tổ chức lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Mậu Tuất vào 8 giờ 30, ngày 23/2, tại Trường Trung học cơ sở Xuân Phương, phường Xuân Phương. Còn phường và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, đơn vị mình để tổ chức phát động từ ngày 23/2 đến ngày 27/2. Thời gian triển khai trồng cây có thể kéo dài trong vụ Xuân (từ tháng 2 đến tháng 4/2018) và vụ Thu (từ tháng 8 đến tháng 10/2018).    

Căn cứ điều kiện cụ thể của từng phường, từng đơn vị, địa điểm trồng cây và loại cây trồng được quận xác định: Lựa chọn địa điểm có không gian rộng, thoáng trồng được nhiều cây và thuận lợi cho nhân dân tham gia trồng cây, chăm sóc, bảo vệ cây sau khi trồng. Có thể lựa chọn các địa điểm là các khu di tích, lịch sử - văn hóa, các khu đô thị mới, các công trình công cộng, trường học, bệnh viện, công viên, ven đường giao thông... trồng cây bóng mát, cây lấy gỗ.

Tại vườn nhà dân và các khu nằm trong quy hoạch được phép chuyển đổi cơ cấu cây trồng triển khai trồng cây ăn quả theo hướng cải tạo vườn tạp, vườn có hiệu quả kinh tế thấp thành vườn cây ăn quả có giá trị kinh tế cao. Trong thời gian phát động tuỳ khả năng và địa bàn của từng địa phương đơn vị có thể trồng từ 50-200 cây bóng mát, ăn quả, cây lấy gỗ.

Về chủng loại cây trồng gồm: Muồng, sấu, phượng vĩ, bằng lăng tím, long não, sữa, bưởi, nhãn, cam, xoài, táo, lim xanh, thông, keo, lát hoa, trám, sao đen, de, mỡ... Cây trồng phải có tán đẹp, bầu chắc, cây khỏe, không sâu bệnh, chiều cao từ 1-2,5 m. Đối với cây ăn quả phải đảm bảo các đặc tính đặc trưng của giống, được lấy từ cơ sở sản xuất giống cây trồng có uy tín.

Riêng cây trồng trên đường phố, quận yêu cầu trồng những loài cây cho bóng mát, có dáng cây, tán đẹp, cây cho hoa đẹp và nằm trong danh mục các loài cây trồng đô thị. Cây có đường kính hơn 15cm với chiều cao và tán cây đảm bảo không ảnh hưởng đến tầm nhìn giao thông, chiều cao phát triển từ 6-8m, thân cây thẳng, phân cành cao, dáng cân đối, không sâu bệnh.

Để lôi cuốn cán bộ, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia Tết trồng cây, quận Nam Từ Liêm yêu cầu các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, tạo phong trào mạnh mẽ trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh và thực hiện phương châm "trồng cây nào, sống cây ấy".


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t