Long Biên nhân rộng mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác hòa giải ở cơ sở (15:22 23/01/2018)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 54/KH-UBND về phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở và thực hiện hương ước, quy ước trên địa bàn quận năm 2018.

Kế hoạch nhằm tiếp tục đổi mới nội dung, đang dạng hóa các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật (PB,GDPL) gắn với tăng cường ứng dụng CNTT trong công tác PB,GDPL, nâng cao hiệu quả công tác PB,GDPL cho CB, CC, VC, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân, bảo đảm quyền được thông tin về pháp luật; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng và tự giác chấp hành pháp luật của cán bộ và nhân dân trên địa bàn quận.

Đối tượng tuyên truyền là CB, CC, VC; cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang; người dân; phụ nữ; thanh thiếu niên; người sử dụng lao động, người lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn Quận. Trong đó, chú trọng phổ biến pháp luật cho các đối tượng đặc thù như người khuyết tật, nạn nhân bạo lực gia đình, người phạm tội theo quy định của Luật PB,GDPL.

Nội dung: Tập trung phổ biến các văn bản pháp luật liên quan đến quyền và nghĩa vụ của công dân và doanh nghiệp đã được Quốc hội khóa XIII, XIV thông qua và các văn bản hướng dẫn triển khai thi hành các văn bản pháp luật, các văn bản quy phạm dưới luật của Trung ương, Thành phố và của Quận; Tiếp tục phổ biến các văn bản liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân trên địa bàn Quận; Phổ biến các văn bản pháp luật mới sẽ được Quốc hội thông qua năm 2018...

Đối với việc PB,GDPL, hòa giải ở cơ sở và thực hiện hương ước, quy ước trên địa bàn: sẽ triển khai thực hiện Luật Hòa giải; Kế hoạch của quận về nâng cao chất lượng công tác hòa giải. Tiếp tục bồi dường kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ cho hòa giải viên; tổ chức kiện toàn, củng cố tổ hòa giải; tiếp tục triển khai thực hiện mô hình tổ hòa giải “5 tốt”, động viên, khen thưởng cho đội ngũ hòa giải viên và cán bộ làm công tác hòa giải ở cơ sở; thực hiện chi kinh phí hỗ trợ cho công tác hòa giải ở cơ sở; tăng cường kiểm tra, theo dõi, phát hiện và đề xuất các giải pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mẳc từ thực tiễn thi hành Luật Hòa giải ở cơ sở và các văn bản hướng dẫn thi hành.

UBND quận đề nghị ủy ban MTTQ Quận, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận, Quận đoàn, LĐLĐ Quận, Hội Cựu chiến binh Quận, Hội Luật gia quận tổ chức tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật ban hành có liên quan đến hội viên, đoàn viên trực thuộc, đặc biệt đến người dân ở cơ sở bằng các hình thức phù hợp; tích cực phối hợp với các phòng, ngành, đoàn thể quận triển khai thực hiện Chương trình PBGDPL năm 2018 của quận và những Đề án, Chương trình PBGDPL do đơn vị mình chủ trì, nhân rộng mô hình hay, cách làm sáng tạo, có hiệu quả trong công tác PBGDPL ở cơ sở.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t