Thực hiện kịp thời, đầy đủ chế độ chính sách với các đối tượng người có công quận Long Biên năm 2018 (15:02 19/01/2018)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 24/KH-UBND thực hiện công tác Lao động, Thương binh và Xã hội năm 2018.

Theo đó, trong năm 2018, quận phấn đấu giảm 25 hộ nghèo; Thực hiện vượt mức các chỉ tiêu cai nghiện; Giải quyết việc làm cho 5.000 người. Trong công tác chăm sóc người có công với Cách mạng: Giải quyết kịp thời đầy đủ các chế độ chính sách ưu đãi cho người có công với cách mạng hàng tháng và một lần đảm bảo đầy đủ, kịp thời, đúng chế độ, đối tượng; Tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 15 năm thành lập quận Long Biên. Đồng thời, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 6-8 nhà ở cho người có công trong năm 2018. Quận cũng sẽ tổ chức thực hiện tốt các cơ chế, chính sách đặc thù của quận đối với người nghèo, cận nghèo, đối tượng BHXH, người yếu thế...

Song song với đó, triển khai kế hoạch công tác phòng, chống mại dâm, cai nghiện, quản lý sau cai năm 2018: Quyết liệt triển khai các giải pháp hoàn thành chỉ tiêu cai nghiện ma tuý Thành phố giao. Củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của Đội công tác xã hội tình nguyện 14/14 phường.

Nâng cao chất lưọng hoạt động Câu lạc bộ B93 và công tác quản lý sau cai, chống tái nghiện tại cơ sở; Duy trì, nâng cao chất lượng 8 nội dung hoạt động của mô hình phòng, chống mại dâm cấp xã, phường; Triển khai thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng xã, phường lành mạnh không có tệ nạn ma tuý, mại dâm; Phối hợp Chi cục PCTNXH Hà Nội tổ chức thành lập điểm tư vấn cho người nghiện ma tuý trên địa bàn quận và duy trì hoạt động thường xuyên.

Ngoài ra, quận sẽ thường xuyên rà soát và duy trì thực hiện hiệu quả việc giải quyết các TTHC thuộc lĩnh vực Lao động - Thương binh & Xã hội theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; Tiếp nhận và giải quyết kịp thời đơn thư của công dân về các chế độ chính sách không để xảy ra khiếu kiện kéo dài.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t