Thường Tín triển khai thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước (15:59 19/01/2018)


HNP - UBND huyện Thường Tín vừa xây dựng kế hoạch để triển khai thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước trên địa bàn huyện.

Theo đó, huyện Thường Tín sẽ tổ chức hội nghị quán triệt những điểm mới của Luật; Tổ chức tuyên truyền sâu rộng các quy định của Luật, với các hình thức phù hợp tình hình thực tiễn của cơ quan, đơn vị (hội nghị, chuyên mục trên các phương tiện thông tin đại chúng… Tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng chuyên sâu (lĩnh vực quản lý hành chính, tố tụng, thi hành án dân sự) cho công chức làm nhiệm vụ quản lý nhà nước về công tác bồi thường nhà nước. Nghiên cứu và biên soạn cuốn sổ tay nghiệp vụ về trách nhiệm bồi thường nhà nước để trang bị cho công chức làm nhiệm vụ quản lý nhà nước về bồi thường nhà nước.

Phòng Tư pháp phối với với Phòng Nội vụ, các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn tiến hành rà soát, tham mưu kiện toàn đội ngũ công chức thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về công tác bồi thường nhà nước và giải quyết bồi thường nhà nước.

Kế hoạch nhằm mục đích kịp thời triển khai có hiệu quả việc thi hành Luật và các văn bản quy định chi tiết trên địa bàn huyện. Quán triệt đầy đủ nội dung, những điểm mới của Luật cho toàn thể công chức, viên chức trong hoạt động quản lý hành chính, tố tụng và thi hành án; tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các quy định của Luật, đặc biệt liên quan đến quyền, nghĩa vụ của người dân khi thực hiện yêu cầu bồi thường.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t