Tập trung người lang thang trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2018 (09:21 18/01/2018)


HNP - Để đảm bảo mỹ quan đô thị, trật tự xã hội góp phần cùng Thành phố xây dựng một đô thị văn minh, giữ vững an ninh chính trị và trật tự xã hội, UBND quận Hai Bà Trưng đã ban hành Kế hoạch số 07/KH-UBND về tập trung người lang thang xin ăn, tâm thần lang thang trên địa bàn năm 2018.

Theo đó, đối tượng tập trung gồm: Người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật, giả khuyết tật lang thang xin ăn; Những người bị bệnh tâm thần đi lang thang; Những người lang thang sử dụng vỉa hè, đường phố, vườn hoa, công viên, bến xe, nhà bỏ hoang làm nơi ăn, ngủ.

Để triển khai kế hoạch, quận sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trên các phương tiện thông tin đại chúng (đài phát thanh, bảng tin, tờ rơi,...) của UBND 20 phường, lồng ghép vào các chương trình tuyên truyền vận động khác.

Tăng cường vận động cơ sở kinh doanh ăn, uống, vui chơi giải trí, các địa điểm đền, chùa... cam kết không để đối tượng lang thang, bán hàng rong, xin ăn trong khuôn viên, địa bàn đơn vị kinh doanh, quản lý; Đồng thời, tuyên truyền vận động trực tiếp cho người lang thang nhất là lang thang xin ăn để họ tự nguyện trở về với gia đình, hòa nhập cộng đồng.

Đối với trường hợp người lang thang, người tâm thần lang thang có hộ khẩu trên địa bàn mà thuộc quản lý của UBND phường nào thì UBND phường đó có trách nhiệm và biện pháp quản lý, giáo dục tại địa phương, có cam kết quản lý tại gia đình, nắm cụ thể hoàn cảnh của đối tượng để có biện pháp quản lý tại gia đình và có biện pháp giúp đỡ học nghề hoặc chăm sóc tại cộng đồng... Đối với trường hợp người lang thang, người tâm thần lang thang có hộ khẩu thuộc địa bàn khác thì phối hợp với các Trung tâm Bảo trợ xã hội tiếp nhận đối tượng vào trung tâm theo đúng quy định.

UBND quận yêu cầu UBND các phường tổ chức thực hiện, bố trí cán bộ tham gia tập trung người lang thang xin ăn, tâm thần lang thang năm 2018 trên địa bàn phường. Chủ động rà soát người lang thang xin ăn, tâm thần lang thang trên địa bàn trong và ngoài giờ hành chính để đưa người lang thang, xin ăn, người tâm thần lang thang đến các cơ sở tiếp nhận: Trung tâm BTXH I (Thôn Đồng Dầu, xã Dục Tú, Huyện Đông Anh); Điện thoại 024.39.611.543-01686390.809;  Trung tâm cung cấp dịch vụ Công tác xã hội (45 Bà Triệu, Hà Đông); Điện thoại 024.33.525.662.

Khi phát hiện người mắc bệnh tâm thần đi lang thang và người lang thang ốm yếu suy kiệt trên địa bàn thông báo cho Trung tâm 115 đến tiếp nhận và bàn giao các cơ sở y tế điều trị. Trường hợp vì lý do bất khả kháng các Trung tâm BTXH, Trung tâm 115 không bố trí được phương tiện đến tiếp nhận đối tượng, UBND phường được sử dụng kinh phí của địa phương để thuê phương tiện vận chuyển đưa đối tượng đến các trung tâm BTXH, cơ sở y tế trực thuộc Sở Y tế.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t