Quận Hai Bà Trưng tổ chức kiểm tra, xử lý và giải tỏa các tụ điểm "xe dù, bến cóc" (11:26 17/01/2018)


HNP - Thực hiện kế hoạch tổng kiểm tra, rà soát, xử lý, giải tỏa các tụ điểm “bến cóc, xe dù”; kiểm tra xử lý các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn Thành phố, đội Thanh tra GTVT quận Hai Bà Trưng, Đội Cảnh sát GT-TT-CĐ Công an quận Hai Bà Trưng, Đội Cảnh sát giao thông số 4 xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện.

Theo đó, về công tác tuyên truyền: Phối hợp với các cơ quan báo đài, chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông đường bộ, các văn bản chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố, nội dung kế hoạch đến người dân và tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn quận để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân tham gia kinh doanh vận tải hành khách.

Bố trí các tổ công tác phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành rà soát, thống kê các tụ điểm có hoạt động “bến cóc, xe dù”; các điểm thường xuyên có tình trạng dừng đón, trả khách trái quy định của xe khách trên địa bàn quản lý. Qua công tác rà soát, thống kê đánh giá đúng thực trạng tình hình “bến cóc, xe dù”, các điểm thường xuyên đón trả khách trái quy định... đề xuất biện pháp xử lý triệt để đối với “bến cóc, xe dù”, các trường họp lái xe, doanh nghiệp có nhiều vi phạm.

Nội dung kiểm tra, xử lý, giải tỏa: Tập trung kiểm tra, xử lý các trường hợp xe khách vi phạm Luật giao thông, các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn quận, tập trung xử lý đối với các hành vi vi phạm:
 
Xe khách chở hành khách không có phù hiệu; chạy sai tuyến đường, hành trình vận tải; dừng, đỗ đón, trả khách không đúng nơi quy định; chở quá số người quy định; thu tiền quá giá vé quy định; thu tiền nhưng không trao vé cho khách; chạy quá và dưới tốc độ quy định; đi vào đường cấm, đường ngược chiều; chở hàng trong khoang chở khách; không có nhân viên phục vụ; lệnh vận chuyển không đúng quy định; không có giấy phép lái xe, giấy tờ xe; xe không có thiết bị giám sát hành trình hoặc thiết bị không hoạt động; các trường hợp xe chờ khách núp bóng xe hợp đồng đón trả khách trái quy định trên địa bàn quận.

Kiểm tra, xử lý các điểm trông giữ phương tiện, sửa chữa, rửa xe, các văn phòng đại diện của các doanh nghiệp vận tải... có hoạt động đón, trả khách trái phép. Đồng thời, xử lý triệt để các trường hợp cá nhân, tổ chức thành lập các bãi trông giữ phương tiện có hành vi tổ chức đón, trả khách, tiềm ẩn nguy cơ phát sinh bến cóc.

Phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng chức năng giải tỏa triệt để các “bến cóc”, “bến dù” trên địa bàn Quận. Đối với các điểm phức tạp, bố trí lực lượng chốt trực tại các vị trí, tụ điểm dễ phát sinh “bến cóc”, “xe dù”; các điểm xe khách thường xuyên vi phạm để kiểm tra xử lý vi phạm và chống ùn tắc giao thông và duy trì lực lượng chốt trực tại các điểm “bến cóc, xe dù” đã giải tỏa nhằm chống tái vi phạm.

Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t