Quận Nam Từ Liêm: Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong bảo đảm an toàn thực phẩm (14:07 15/01/2018)


HNP - “Rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm và rõ hiệu quả”, “một việc - một đầu mối xuyên suốt” là nội dung chỉ đạo xuyên suốt trong Kế hoạch số 20/KH-UBND của UBND quận Nam Từ Liêm về triển khai đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản trên địa bàn quận năm 2018.

Theo kế hoạch, năm 2018, quận Nam Từ Liêm phấn đấu có 100% cán bộ làm công tác quản lý về chất lượng vật tư, an toàn thực phẩm (ATTP) nông nghiệp của quận, phường được tập huấn nghiệp vụ quản lý, được cập nhật kiến thức về quản lý, chuyên môn kỹ thuật về chất lượng vật tư nông nghiệp và ATTP nông nghiệp, trong đó 90% có kiến thức thực hành đúng về quản lý ATTP. Phấn đấu 70% các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc đối tượng quản lý của cấp quận được tập huấn, phổ biến kiến thức nông, lâm, thủy sản và có kiến thức thực hành đúng về chất lượng, ATTP.

Bên cạnh đó, 100% các vụ việc không đảm bảo ATTP nông, lâm, thủy sản được điều tra và xử lý kịp thời. 100% các cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông, lâm, thủy sản trên địa bàn được thống kê, rà soát. 100% các cơ sở đã thống kê được kiểm tra, đánh giá, phân loại. 100% các cơ sở đạt loại A, B được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP. Các cơ sở xếp loại C được quản lý chặt chẽ để khắc phục các sai phạm, xử phạt hành chính nghiêm minh, bao gồm việc đình chỉ, chấm dứt hoạt động kinh doanh nếu cơ sở không khắc phục các điều kiện vi phạm theo quy định. Triển khai ký cam kết sản xuất đảm bảo ATTP đối với 100% các hộ chăn nuôi, trồng rau, cây ăn quả, sản phẩm nông sản khác thuộc diện phải ký cam kết.

Để hoàn thành chỉ tiêu trên, quận Nam Từ Liêm đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp bảo đảm thực hiện “Rõ người, rõ việc, rõ quy trình, rõ trách nhiệm và rõ hiệu quả”, “một việc - một đầu mối xuyên suốt”. Theo đó, cùng với công tác thông tin, giáo dục truyền thông ATTP, quận rất chú trọng đến công tác chỉ đạo, tăng cường năng lực quản lý nhà nước và thanh tra, kiểm tra, kiểm nghiệm chất lượng nông sản, ATTP.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t