Hoài Đức triển khai kế hoạch phòng chống dịch năm 2018 (10:45 11/01/2018)


HNP - Nhằm chủ động giám sát phát hiện sớm ca bệnh dịch, khoanh vùng, bao vây và xử lý kịp thời không để bùng phát thành dịch lớn; Chuẩn bị đầy đủ nhân lực, trang thiết bị cần thiết cho công tác cấp cứu, điều trị nhằm giảm tỷ lệ mắc và tử vong do dịch bệnh gây ra, UBND huyện Hoài Đức vừa ban hành Kế hoạch số 08/KH-UBND về Phòng chống dịch.

Theo đó, năm 2018, cùng với việc kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện và các xã, thị trấn, huyện sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và hình thành thói quen áp dụng các biện pháp phòng chống dịch cho cộng đồng, đặc biệt là phòng chống dịch sốt xuất huyết, tay chân miệng, tiêu chảy cấp... và khai báo cho cơ quan y tế địa phương khi mắc bệnh.
 
Tiếp tục củng cố, bố trí đủ, ổn định và nâng cao năng lực của các cán bộ y tế tham gia hệ thống giám sát dịch từ huyện đến các xã, thị trấn với mục tiêu phát hiện sớm, đáp ứng kịp thời trước mọi diễn biến của bệnh dịch không để dịch lan rộng. Đảm bảo sẵn sàng trang thiết bị, vật tư, hóa chất cho công tác xử lý ổ dịch. 
 
Đồng thời, tăng cường năng lực cho bệnh viện huyện, tổ chức phân tuyến điều trị, thực hiện tốt công tác kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo; Tổ chức các đội cấp cứu lưu động sẵn sàng hỗ trợ cấp cứu bệnh nhân mắc bệnh dịch tại cộng đồng cũng như tăng cường nhân lực cho tuyến dưới khi có yêu cầu.
 
Thực hiện tổng vệ sinh môi trường vào chiều thứ sáu hàng tuần tại các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn và các trường học trên địa bàn huyện; Tổ chức các đợt cao điểm ra quân tổng vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh. Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác an toàn thực phẩm phòng, chống các dịch bệnh truyền qua đường thực phẩm. 
 
Tiếp tục thực hiện tốt công tác tiêm chủng mở rộng; Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, phương tiện, hóa chất, Cloramin B cho công tác xử lý ổ dịch; Đảm bảo cung ứng đủ vacxin phòng dịch ở người cũng như vacxin phòng dịch cho gia súc, gia cầm; bố trí đủ giường bệnh, dịch truyền, cơ số thuốc sẵn sàng cấp cứu, điều trị bệnh nhân, hạn chế thấp nhất tử vong do các dịch bệnh.

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t