Tạo điều kiện phát triển và củng cố hoạt động các HTX trên địa bàn quận Long Biên (15:31 10/01/2018)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 454/KH-UBND phát triển kinh tế tập thể, củng cố hoạt động của các HTX theo Luật trên địa bàn quận năm 2018.

Kế hoạch nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước về hoạt động của các HTX, tổ hợp tác theo Luật, đồng thời, hỗ trợ, thúc đẩy và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các HTX hoạt động có hiệu quả hơn; Gắn việc sắp xếp, củng cố nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX dịch vụ nông nghiệp với nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn các phường.

Để triển khai thực hiện, quận sẽ tiến hành rà soát, đánh giá hiện trạng hoạt động của các HTX; Tiếp tục hướng dẫn các HTX tổ chức lại hoạt động của HTX theo luật HTX năm 2012. Đồng thời, tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác quản lý HTX: Phối hợp với Liên minh HTX Thành phố tổ chức lớp tập huấn về nghiệp vụ quản lý cho đội ngũ cán bộ HTX, trong tháng 5/2018, cho Ban quản trị HTX, Ban kiểm soát, cán bộ chuỵên môn nghiệp vụ, lãnh đạo UBND các phường và các phòng ban liên quan; tổ trưởng tổ phó các tổ hợp tác.

Cùng với đó, tổ chức các đợt kiểm tra các đơn vị thực hiện theo luật HTX, gồm: Đợt 1: Thời gian trong tháng 6/2018; Đợt 2: Thời gian trong tháng 10/2018.

Trong quý 1/2018, UBND Quận tổ chức quán triệt chủ chương, quy định về phát triển kinh tế tập thề tới lãnh đạo các phòng, ngành liên quan, UBND các phường và Ban quản trị các HTX. Tập trung rà soát, đánh giá hiện trạng hoạt động của các HTX trên địa bàn để có giải pháp, cơ chế chỉ đạo, hỗ trợ kinh tế tập thể hoạt động hiệu quả, đúng quy định.

UBND quận yêu cầu UBND các phường chủ động phổ biến, tuyên truyền chủ trương của UBND quận về việc củng cố, kiện toàn hoạt động của HTX trên địa bàn và vận động các HTX tham gia thực hiện. Bên cạnh đó, phối hợp với các phòng chức năng tổ chức hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các HTX thực hiện theo Luật HTX.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t