Quận Hoàn Kiếm: Ra quân đảm bảo trật tự và văn minh đô thị năm 2018 (15:29 09/01/2018)


HNP - Sáng 9/1, quận Hoàn Kiếm tổ chức Lễ ra quân đảm bảo trật tự và văn minh đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường năm 2018.

Các lực lượng tham gia diễu hành


Phát biểu tại lễ ra quân, Phó Chủ tịch UBND quận Phạm Tuấn Long cho biết, lễ ra quân được tổ chức nhằm phát huy kết quả đạt được của các năm từ 2015 đến 2017, tiếp tục tạo chuyển biến mạnh, rõ nét và bền vững về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trong năm 2018 để diện mạo đô thị quận Hoàn Kiếm ngày càng sạch đẹp, văn minh hơn. Đồng thời, tạo được sự vào cuộc mạnh mẽ, đồng bộ của cả hệ thống chính trị, trong đó, gắn trách nhiệm của các cấp chính quyền, các đơn vị chức năng liên quan trong việc đảm bảo trật tự và văn minh đô thị, TTATGT, VSMT trên địa bàn quận.

Năm 2018, quận đề ra chỉ tiêu: giảm 5% đến 10% tai nạn giao thông theo cả 3 tiêu chí “số vụ, số người chết, số người bị thương” so với năm 2017, không để xảy ra ùn tắc giao thông trên địa bàn quận. Đảm bảo không kinh doanh, bày bán hàng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; không có phương tiện để sai quy định trên vỉa hè, lòng đường; không có rác tồn đọng trên tất cả các tuyến phố nhất là tại 12 phố chính, 20 tuyến văn minh đô thị và 5 khu vực trọng điểm, 26 phố thuộc không gian đi bộ khu phố cổ, khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Không để tồn tại các hàng rong chèo kéo khách du lịch tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Các lực lượng tham gia Lễ ra quân

Để hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra, quận sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTĐT, TTATGT, VSMT; nếp sống văn minh đô thị bằng nhiều hình thức và nội dung cụ thể đến cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên. Chi bộ đảng khu dân cư, tổ dân phố, số nhà và nhân dân trên địa bàn quận nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm tự giác chấp hành pháp luật của các tầng lớp nhân dân. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt chương trình phối hợp giữa UBND quận và UBMTTQ quận vê vận động toàn dân tham gia đảm bảo TTĐT, TTATGT, VSMT trên địa bàn quận.

Tiếp tục tổ chức ký cam kết đối với từng hộ gia đình, số nhà, tổ dân phố, khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp; chú trọng việc cam kết cá biệt và giám sát việc thực hiện cam kết đối với các hộ chây ỳ, thường xuyên vi phạm về giữ gìn TTĐT, TTATGT, VSMT.

Bên cạnh đó, quận cũng tiếp tục duy trì 03 Đoàn kiểm tra (do các đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận là trưởng đoàn) và 2 tổ công tác liên quân, liên ngành duy trì kiểm tra thường xuyên, đánh giá kết quả, chỉ ra tồn tại về TTĐT, VSMT của các phường; chỉ đạo khắc phục ngay các tồn tại và đề xuất Chủ tịch UBND quận xem xét trách nhiệm tập thể và cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm về TTĐT, TTATGT, VSMT thuộc địa bàn và lĩnh vực được phân công quản lý.

Tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm các vi phạm về TTĐT, TTATGT, VSMT. Xử lý các phương tiện vi phạm như xe ba bánh tự chế, xe giả danh thương binh, xe chở khách trá hình dưới dạng hợp đồng, xe xích lô đi sai luồng tuyến.


Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t