Thanh Trì tổng kết công tác Chữ thập đỏ và hiến máu tình nguyện (09:43 22/12/2017)


HNP - Ngày 21/12, Hội Chữ thập đỏ huyện Thanh Trì tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và công tác hiến máu tình nguyện năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018. 

Hội Chữ thập đỏ huyện Thanh Trì hiện có 22 Hội CTĐ cơ sở, 117 chi hội với 6.200 hội viên, trên 24 nghìn thanh thiếu niên CTĐ và 300 tình nguyện viên CTĐ, 43 gia đình CTĐ các cấp. Trong năm, thực hiện chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Đinh Dậu năm 2017, Hội Chữ thập đỏ huyện đã hỗ trợ được trên 1 nghìn suất quà với tổng trị giá trên 700 triệu đồng cho các đối tượng hộ nghèo, gia đình chính sách, học sinh nghèo, người già neo đơn, trẻ mồ côi và nạn nhân chất độc da cam. Bên cạnh đó, Hội tích cực đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, đã giúp đỡ các địa chỉ nhân đạo, là những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng. 
 
Cùng với các hoạt động cứu trợ nhân đạo, Hội cũng quan tâm thực hiện tốt phong trào hiến máu nhân đạo; công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Trong năm, Hội đã tham mưu cho Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện tổ chức thành công 15 đợt hiến máu tình nguyện, vận động được trên 2000 cán bộ, công nhân viên chức, hội viên, lực lượng vũ trang và người lao động đăng ký tham gia, đã tiếp nhận được 1.854 đơn vị máu an toàn, đạt 124% so với chỉ tiêu giao, góp phần bảo đảm việc điều trị, cứu sống nhiều bệnh nhân. 100% ban chỉ đạo các xã đều hoàn thành vượt chỉ tiêu, kế hoạch tiêu biểu như xã Thanh Liệt, Hữu Hòa...
 
Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện Thanh Trì tiếp tục duy trì và phát triển các phong trào tương thân tương ái; tham gia tích cực cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Hội thường xuyên có kế hoạch khảo sát và nắm chắc các đối tượng nạn nhân chất độc da cam, người nghèo, những hoàn cảnh rủi ro... để có kế hoạch hỗ trợ kịp thời, đồng thời, tiếp tục kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện giúp đỡ các đối tượng chính sách, hộ nghèo, trẻ em mồ côi, nạn nhân chất độc da cam vượt qua khó khăn, góp phần tích cực trong công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo trên địa bàn toàn huyện.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t