Ba Đình tổ chức gắn biển nhận diện cho các cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn (21:40 14/12/2017)


HNP - Chiều 14/12, UBND quận Ba Đình tổ chức lễ gắn biển nhận diện cho các cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn trên địa bàn. 

Trao logo cho các chủ sơ sở kinh doanh trái cây an toàn


Theo đó, sau khi rà soát đánh giá và kiểm tra cụ thể 89 cơ sở kinh doanh chuyên trái cây và các cơ sở kinh doanh tổng hợp có trái cây, UBND quận Ba Đình đã lựa chọn thí điểm 4 cơ sở là các cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn, đáp ứng điều kiện an toàn thực phẩm theo Đề án tổ chức gắn biển nhận diện logo gồm:

Cửa hàng kinh doanh thuộc Công ty TNHH xuất nhập khẩu thương mại An Minh, địa chỉ số 95 phố Văn Cao, phường Liễu Giai;
Cửa hàng kinh doanh thuộc Công ty CP VFOOD Việt Nam, địa chỉ số 29A Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh;
Cửa hàng kinh doanh thuộc Công ty CP VFOOD Việt Nam, địa chỉ số 12 Sơn Tây, phường Điện Biên;
Cửa hàng kinh doanh thuộc Công ty TNHH thương mại và đầu tư K.L.E.V.E, địa chỉ số 106H1, phố Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình.
 
Các cửa hàng kinh doanh trái cây an toàn trên đã đáp ứng các điều kiện có đủ giấy đăng ký kinh doanh và các loại giấy đủ điều kiện theo quy định của pháp luật. Trái cây có nguồn gốc, xuất xử rõ ràng, mỗi lô hàng nhập về đều có giấy tớ, hóa đơn, nhập dữ liệu về cơ sở cung cấp, đảm bảo các chỉ tiêu về tồn dư hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật; những loại trái cây nhập khẩu có giấy chứng nhận kiểm tra ATTP theo quy định. Cửa hàng chuyên kinh doanh trái cây được tách biệt với khu vực ô nhiễm môi trường đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công bố theo quy định của pháp luật; có thiết bị, dụng cụ sơ chế, chứa đựng, bao gói, bày bán trái cây đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia; bao gói trái cây bằng các vật tự nhiên, thân thiện với môi trường, để đảm bảo quá trình hô hấp tự nhiên tránh va đập, dập nát, có dụng cụ thu gom chất thải, rác thải, có nắp đậy và lưu trữ khu vực riêng biệt. 
 
Theo đồng chí Nguyễn Trung Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình, mục tiêu năm 2018, quận phấn đấu, đến hết quý 1/2018, tỷ lệ người kinh doanh được đào tạo, tập huấn kiến thức về ATTP, đảm bảo sức khỏe và các điều kiện cần thiết theo quy định, đạt 100%; 100% các cửa hàng có đăng ký kinh doanh, có đầy đủ điều kiện về trang thiết bị, phương tiện phục vụ kinh doanh, bảo quản trái cây đảm bảo chất lượng. Phấn đấu hết năm 2018, sẽ có từ 80% đến 90% cửa hàng được cấp biển nhận diện theo quy định.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t