Quận Hà Đông triển khai kế hoạch phòng, chống bệnh sởi mùa đông xuân 2017-2018 (09:50 27/11/2017)


HNP - Nhằm chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, vừa qua UBND quận Hà Đông đã xây dựng kế hoạch phòng chống bệnh sởi mùa đông xuân 2017-2018.

Theo kế hoạch, UBND quận đề nghị các đơn vị khẩn trương xây dựng kế hoạch phòng chống bệnh sởi trên địa bàn, triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch sởi. Thường xuyên nắm bắt thông tin, giám sát và theo dõi chặt chẽ diễn biến dịch sởi trên địa bàn quận để tham mưu cho UBND quận chỉ đạo kịp thời công tác phòng chống dịch. Bám sát chỉ đạo của Sở Y tế và của các chuyên gia, các nhà khoa học về công tác phòng chống bệnh sởi trên địa bàn. Tăng cường giám sát phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc sởi tại cộng đồng và tại các cơ sở khám chữa bệnh, cách ly hạn chế lây lan. Thu thập mẫu bệnh phẩm các trường hợp bệnh nghi ngờ để gửi xét nghiệm xác định căn nguyên.

Củng cố các đội chống dịch cơ động tại các đơn vị, sẵn sàng nhân lực cho đáp ứng phòng chống dịch. Xử lý kịp thời, đúng quy định khu vực có bệnh nhân, ổ dịch hoặc có nguy cơ để không xuất hiện hoặc lây lan, bùng phát dịch bệnh.

Tổ chức tốt công tác tiêm chủng mở rộng tại các phường nhằm duy trì tỷ lệ tiêm vắc xin phòng sởi cho trẻ dưới 1 tuổi và vắc xin phòng bệnh sởi - rubella cho trẻ 18 đến dưới 24 tháng tuổi đạt trên 95% ở quy mô phường. Triển khai rà soát đối tượng tiêm chủng trẻ đủ 9 tháng đến dưới 5 tuổi hiện đang sinh sống trên địa bàn, tiến hành tiêm vét ngay vắc xin phòng sởi trong tháng 11/2017 đạt tỷ lệ trên 95%. Thực hiện việc tổ chức buổi tiêm chủng thường xuyên hàng tuần với tất cả các loại vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng tại tất cả các phường.

UBND các phường xây dựng kế hoạch phòng chống bệnh sởi mùa đông xuân năm 2017-2018 phù hợp với địa bàn phường. Chỉ đạo các ban, ngành phối hợp với Trung tâm Y tế quận trong việc tổ chức tuyên truyền, vận động người dân có con em trong độ tuổi đi tiêm vắc xin phòng bệnh đầy đủ. Chỉ đạo Đài truyền thanh phường tổ chức truyên truyền trên hệ thống truyền thanh các lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng bệnh; vận động người dân phối hợp với các lực lượng y tế, tổ dân phố cung cấp thông tin tiêm phòng của con em mình và tự giác đưa con em mình đến Trạm y tế để tiêm vắc xin phòng bệnh.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t