Quận Hà Đông triển khai công tác quản lý thuế đối với cá nhân kinh doanh năm 2018 (11:00 24/11/2017)


HNP - UBND quận Hà Đông vừa yêu cầu Chi cục Thuế phối hợp với một số phòng, ban, đơn vị chức năng quận và các phường triển khai công tác quản lý thuế đối với cá nhân kinh doanh năm 2018.

Theo đó, Chi cục Thuế Hà Đông, phòng Tài chính - Kế hoạch và Chi cục Thống kê phối hợp rà soát, đối chiếu về đối tượng quản lý thuế với đối tượng thống kê, cấp đăng ký kinh doanh để đưa các cá nhân kinh doanh có doanh thu đến mức phải nộp thuế vào diện quản lý thu thuế năm 2018. Rà soát cơ sở dữ liệu và thực tế kinh doanh của người nộp thuế để tổ chức điều tra khảo sát điểm doanh thu đối với cá nhân kinh doanh, tập trung người nộp thuế có rủi ro về thuế để quản lý thu thuế sát với thực tế kinh doanh, đảm bảo nguyên tắc thu đúng - thu đủ - thu kịp thời.

Riêng Chi cục Thuế Hà Đông cần xây dựng kế hoạch phát tờ khai, thu tờ khai và công khai thuế trên địa bàn để thực hiện công tác lập bộ thuế năm 2018. Trong đó, hoàn thành phát tờ khai thuế trước ngày 5/12/2017; hoàn thành việc thu tờ khai thuế xong trước ngày 15/12/2017. Hoàn thành việc công khai thông tin hộ kinh doanh nộp thuế khoán lần thứ nhất trước ngày 20/12/2017 và công khai thông tin lần hai từ ngày 20/1/2018 đến trước 30/1/2018.

UBND quận cũng yêu cầu Ban quản lý chợ Hà Đông tạo điều kiện bố trí địa điểm tiếp nhận tờ khai, địa điểm để công khai thông tin cá nhân kinh doanh. Cử cán bộ tham gia với Chi cục Thuế trong việc phát và thu tờ khai. Chỉ đạo Hội đồng tư vấn thuế tham vấn với cơ quan thuế về doanh thu, mức thuế đảm bảo dân chủ, công khai, công bằng, hợp lý, phù hợp với tình hình tăng trưởng kinh tế và các chỉ số giá, tình hình kinh doanh của người nộp thuế, đảm bảo công tác lập bộ thuế khoán gắn với thực hiện dự toán thu ngân sách trên địa bàn.

Trung tâm Văn hóa - Thông tin & Thể thao quận phối hợp với Chi cục Thuế và UBND các phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo về công tác quản lý thuế đối với cá nhân kinh doanh trên địa bàn; tuyên truyền việc chấp hành chính sách thuế đến các cá nhân, nhóm cá nhân kinh doanh. UBND các phường phối hợp với cơ quan Thuế tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc triển khai thực hiện của các cơ quan nhà nước trong công tác quản lý thuế trên địa bàn.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t