Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân trước kỳ họp thứ 5 HĐND TP (15:44 23/11/2017)


HNP - Ngày 22/11, đại biểu HĐND TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân trước kỳ họp thứ 5 HĐND thành phố.

Cử tri quận Thanh Xuân phát biểu tại hội nghị


Tại buổi tiếp xúc cử tri, nhiều ý kiến về các vấn đề dân sinh bức xúc được cử tri nêu ra. Cử tri phường Khương Mai cho rằng, trong thời gian qua, quận đã đầu tư xây dựng tuyến đường Lê Trọng Tấn là tuyến đường kiểu mẫu, tuy nhiên, hiện nay, đường bị xuống cấp nhiều đoạn nhưng chưa giao cho đơn vị nào quản lý, bảo trì, do đó, cử tri mong muốn quận và thành phố sớm có biện pháp để giải quyết tình trạng này.
 
Về vấn đề giao thông, cử tri quận Thanh Xuân kiến nghị quận có giải pháp để mở rộng một số đoạn của đường Trường Chinh, có thể triển khai thi công những đoạn đã giải phóng mặt bằng xong (nhưng chưa san lấp) để đảm bảo cho các phương tiện đi lại, tránh ùn tắc giao thông và mất vệ sinh môi trường khu vực này. 
 
Bên cạnh đó, cử tri quận Thanh Xuân kiến nghị đại biểu HĐND thành phố về tình trạng thiếu trường mần non công lập, Cử tri mong muốn thành phố sớm xử lý dứt điểm việc bàn giao Trường mầm non Hoa Mai và Trường Mầm non Mùa Xuân từ trường Quân chủng Phòng không - Không quân về cho quận để đảm bảo công tác dạy và học cho con em trên địa bàn.
 
Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri nhiều đại biểu phản ánh tình trạng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với những hộ sống ổn định lâu dài, việc thiếu nhà hội họp, công tác triển khai tuyến đường Vương Thừa Vũ kéo dài, việc trải nhựa nâng cấp tuyến đường Quan Nhân, phường Nhân Chính. Công tác hạ ngầm cáp viễn thông chưa được triển khai quyết liệt, tình trạng hố ga tiềm ẩm nguy cơ tai nạn giao thông. Về vấn đề môi trường, cử tri phản ánh tình trạng xe quá tải, chở vật liệu xây dựng vương vãi gây ô nhiễm không khí, vấn đề cho doanh nghiệp thuê đất cần công khai minh bạch hơn.
 
Thay mặt tổ đại biểu, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu đã trả lời một số kiến nghị của cử tri trong thẩm quyền. Đồng thời, tiếp thu các ý kiến của cử tri để báo cáo HĐND thành phố.
 
* Sáng cùng ngày, UBND quận Thanh Xuân tổ chức kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ (23/11/1957-23/11/2017) và trao quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.
 

 Tặng xe đạp cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi
 
Đồng hành cùng với Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ quận Thanh Xuân với 16 năm xây dựng và phát triển luôn hoàn thành tốt các chỉ tiêu thành phố giao, thực hiện xuất sắc 7 chức năng, nhiệm vụ của Hội. Riêng năm 2012, Hội đã phát triển được 484 hội viên mới, đưa tổng số hội viên lên 12.577 người. Các hoạt động của Hội gắn với các phong trào thi đua sôi nổi: Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam"; Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo".
 
Các hoạt động của hội ngày càng thu hút được sự tham gia của các tổ chức và các tầng lớp nhân dân; vai trò nòng cốt, vai trò cầu nối, vai trò điều phối trong các hoạt động nhân đạo của Hội ngày càng được khẳng định. Tại buổi lễ, quận Thanh Xuân đã tuyên dương các cán bộ hội cơ sở có thành tích xuất sắc năm 2017, tặng xe đạp cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t