Quận Thanh Xuân hỗ trợ học nghề và tìm kiếm việc làm cho người khuyết tật (15:33 21/11/2017)


HNP - Sáng 21/11, UBND quận Thanh Xuân tổ chức hội thảo thúc đẩy việc làm cho người khuyết tật - tăng cường kết nối với doanh nghiệp năm 2017.

Các đại biểu tham dự hội thảo


Tham dự hội thảo còn có các đại biểu đến từ Hội Người Khuyết tật thành phố Hà Nội, đại diện cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Hội Phục hồi Chức năng người khuyết tật Hàn Quốc (KSRPD). Các đại biểu đã tập trung thảo luận các nội dung về các loại hình nghề nghiệp phù hợp với người khuyết tật, việc đào tạo thích nghi với nghề nghiệp, đào tạo phát triển năng lực nghề nghiệp, phát triển và bố trí chức vụ, tuyển dụng hỗ trợ, tuyển dụng bảo hộ, hướng dẫn người tàn tật kinh doanh...
 
Ngoài ra, các đại biểu đã được nghe đại diện các doanh nghiệp chuyên về may mặc, in ấn, thủ công mỹ nghệ, đồ tiểu thủ công nghiệp... đưa ra nhu cầu tuyển dụng lao động là người khuyết tật, giới thiệu những công việc phù hợp với người khuyết tật trong quy trình sản xuất tại cơ sở của mình. Đồng thời, người khuyết tật cũng trực tiếp trao đổi, tìm hiểu kỹ hơn những công việc này.
 
Tại hội thảo, người khuyết tật cũng được cung cấp thông tin và tư vấn về cơ hội việc làm, kỹ năng tìm kiếm việc làm: viết công việc, trả lời phỏng vấn nhà tuyển dụng, tiếp cận nguồn thông tin cho người khuyết tật tại các phường nơi bị hạn chế về tiếp cận cơ hội việc làm…
 
Trong những năm qua, Hội Người Khuyết tật quận Thanh Xuân đã có nhiều hoạt động thiết thực tạo điều kiện cho Người khuyết tật vượt lên mọi khó khăn, tạo niềm tin để họ vượt lên chính mình, hòa nhập với cộng đồng và đóng góp cho xã hội. Hàng năm, quận thường xuyên tổ chức đi thăm hỏi tặng quà cho các người khuyết tật, trao tặng xe lăn cho người khuyết tật quận.
 
Đặc biệt từ năm 2015, quận đã triển khai Dự án “Đào tạo công nghệ thông tin cho người khuyết tật nhằm thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số” đã tạo điều kiện cho hội viên, con em hội viên Hội Người Khuyết tật có điều kiện tiếp cận với công nghệ thông tin. Tham gia dự án, người khuyết tật được hỗ trợ trang bị thiết bị về CNTT và được hướng dẫn, đào tạo nhằm nâng cao kỹ năng về CNTT từ đó người khuyết tật có thêm nhiều cơ hội việc làm tăng thu nhập và nâng cao đời sống.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t