Đại hội công đoàn cơ quan dân đảng Quận ủy Tây Hồ lần thứ Nhất (22:10 10/11/2017)


HNP - Sáng 10/11, Công đoàn cơ quan dân đảng Quận ủy Tây Hồ tổ chức Đại hội công đoàn cơ quan dân đảng Quận ủy lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2017 - 2022.


Công đoàn cơ quan dân đảng Quận ủy Tây Hồ được thành lập ngày 30/5/2017 trên cơ sở hợp nhất nguyên trạng về tổ chức và đoàn viên của Công đoàn cơ quan Quận ủy Tây Hồ, Công đoàn liên cơ quan Khối vận Tây Hồ và Công đoàn Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận. Hiện nay, công đoàn cơ quan có 74 đoàn viên, sinh hoạt tại 12 tổ công đoàn, công tác tại 8 cơ quan.

Thời gian qua, công đoàn cơ quan dân đảng quận ủy Tây Hồ đã thực hiện tốt vai trò “chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động”; Ban chấp hành đã chủ động phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện quy chế dân chủ, chú trọng sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cho phù hợp với thực tiễn hoạt động… Tham mưu, đề xuất với thủ trưởng cơ quan chăm lo, trợ cấp cho các gia đình công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời thăm hỏi, động viên khi công đoàn viên ốm đau hay gia đình có việc hiếu, việc hỷ.

Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Ban chấp hành công đoàn cơ quan dân đảng Quận ủy Tây Hồ đề ra mục tiêu: phát huy truyền thống của giai cấp công nhân, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức cơ quan Quận ủy có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi chuyên môn, nghiệp vụ. Tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức cơ quan; chủ động, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của Công đoàn cơ quan; xây dựng công đoàn vững mạnh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng.

* Sáng cùng ngày, Hội Người mù quận Tây Hồ tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Toàn cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2009-2014, Hội Người mù quận Tây Hồ đã đẩy mạnh công tác phát triển hội viên mới, củng cố mạng lưới hoạt động các chi hội. Hội đã kết nạp được 27 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 172 người, sinh hoạt tại 06 chi bộ trên địa bàn quận Tây Hồ. Bình quân, mỗi năm có trên dưới 1.100 hội viên được tham gia các mặt hoạt động Hội.

Hoạt động của các chi hội ngày càng hiệu quả, góp phần tích cực vào việc chăm lo đời sống mọi mặt cho hội viên. Hình thức sản xuất tập thể thông qua 02 cơ sở do hội quản lý trực tiếp: Cơ sở sản xuất thủ công 10/10 và cơ sở tẩm quất Ánh Sáng, tạo thu nhập ổn định cho người lao động và góp phần kinh phí cho các hoạt động khác của hội. Bên cạnh đó, Quận hội đã đứng ra tín chấp, hướng dẫn hội viên lập các dự án vay vốn thông qua Ngân hàng chính sách để trồng trọt, chăn nuôi, góp vốn kinh doanh buôn bán nhỏ vươn lên xóa đói giảm nghèo. Trong nhiệm kỳ, đã có 123 lượt hội viên vay vốn với tổng số vốn quay vòng là 1,780 tỷ đồng. Đối với một số hội viên, nhất là hội viên trẻ có điều kiện theo học âm nhạc hoặc có năng khiếu thể thao, nghệ thuật, quận hội đóng vai trò là cầu nối đến các địa chỉ có nhu cầu sử dụng…

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận và thông qua mục tiêu phấn đấu cho nhiệm kỳ 2017 - 2022: tiếp tục xây dựng và củng cố hệ thống tổ chức, vận động người khiếm thị trên địa bàn gia nhập Hội, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên. Tăng cường đoàn kết, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, tuyên truyền giáo dục cán bộ, hội viên trở thành những công dân có ý thức chấp hành pháp luật, có đạo đức và lối sống lành mạnh, có tri thức và năng lực trong cuộc sống, chủ động hòa nhập bình đẳng vào cộng đồng.


Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t