Quận Hà Đông: Đẩy mạnh công tác thông tin cơ sở trong tình hình mới (19:00 19/10/2017)


HNP - Quận ủy Hà Đông vừa ban hành Thông tri số 09-TT/QU về đổi mới hoạt động thông tin cơ sở trong tình hình mới.

Theo thông tri, Ban Thường vụ Quận ủy yêu cầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung thực hiện tốt 5 nhiệm vụ. Trong đó, nhấn mạnh vào nhiệm vụ tổ chức phổ biến, quán triệt sâu sắc Chỉ thị Chỉ thị số 07-CT/TW, ngày 05/9/2016 của Ban Bí thư Trung ương (khóa XII) về “Đẩy mạnh công tác thông tin cơ sở trong tình hình mới”; Quyết định số 5133/QĐ-UBND ngày 01/8/2017 của UBND Thành phố Hà Nội về việc phê duyệt Đề án “Sắp xếp lại và nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động Đài Truyền thanh phường xã, thị trấn trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
 
Quán triệt trách nhiệm cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội từ quận đến cơ sở trong lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại về viễn thông, truyền thông đa phương tiện để tổ chức công tác thông tin cơ sở; đồng thời, chú trọng tăng cường công tác tuyên truyền miệng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Việc đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị kỹ thuật phục vụ công tác thông tin cơ sở cần được lồng ghép trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương để khai thác, sử dụng có hiệu quả, tránh chồng chéo, lãng phí. Tập trung rà soát, củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả và đổi mới hoạt động của các thiết chế văn hóa - thông tin cơ sở hiện có (hệ thống loa truyền thanh của quận, phường, điểm bưu điện - văn hóa, tủ sách pháp luật, thư viện, cụm thông tin cổ động, nhà văn hóa, trung tâm văn hóa - học tập cộng đồng...). Tăng cường hiệu quả hoạt động của các loại hình thông tin cơ sở khác như Cổng thông tin điện tử, Bản tin nội bộ. Đẩy mạnh sử dụng bản tin công cộng tại các khu dân cư trong việc cung cấp thông tin của chính quyền cơ sở đến nhân dân.
 
Cùng với đó, UBND quận tổ chức thực hiện Đề án “Sắp xếp lại và nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động Đài Truyền thanh phường xã, thị trấn trên địa bàn thành phố Hà Nội”, Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 04/7/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy “Về việc xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hà Nội”; chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn quận và UBND các phường kịp thời giải quyết những khó khăn, thực hiện tốt các nội dung của Đề án, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, đa phương tiện truyền thông để tổ chức thông tin cơ sở có hiệu quả…
 
Trong thời gian qua, hệ thống thông tin cơ sở của quận Hà Đông đã làm tốt chức năng, nhiệm vụ đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, kiến thức khoa học kỹ thuật, công nghệ phục vụ sản xuất, đời sống đến với người dân; thông tin kịp thời tình hình thời sự, chính trị, những chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền cơ sở đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn quận. Công tác tuyên truyền của Đài Truyền thanh Hà Đông và các phường đã có nhiều đổi mới, tuyên truyền toàn diện và có trọng tâm đối với những nhiệm vụ chính trị nổi bật. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên dư luận xã hội thường xuyên được kiện toàn. Các trung tâm học tập cộng đồng đã được thành lập ở 17 phường… Thông qua công tác tuyên truyền, nhiều chủ trương, kinh nghiệm, cách làm sáng tạo đã được phổ biến, vừa góp phần trao đổi, định hướng dư luận, vừa góp phần cổ vũ các tầng lớp nhân dân trong toàn quận đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của quận.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t