Quận Hoàn Kiếm: Đồng bộ nhiều giải pháp bảo đảm an toàn thực phẩm (14:35 17/10/2017)


HNP - Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội vừa công bố kết quả giám sát liên ngành việc quản lý nhà nước về đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) giai đoạn 2016 - 2017 tại quận Hoàn Kiếm.

Theo đó, thực hiện Luật ATTP, từ năm 2016 đến nay, Ban Chỉ đạo ATTP quận Hoàn Kiếm đã xây dựng và triển khai thực hiện các kế hoạch năm, kế hoạch chuyên đề về ATTP, các văn bản chỉ đạo của thành phố và sở, ngành liên quan về công tác đảm bảo ATTP theo từng giai đoạn. Hiệu lực quản lý nhà nước về ATTP trên địa bàn quận ngày càng được nâng cao; tình hình đảm bảo ATTP trên địa bàn đã có nhiều chuyển biến tích cực; ý thức về ATTP của chủ cơ sở và người tiêu dùng đã được nâng lên rõ rệt; nhiều cơ sở đã đạt được các tiêu chí ATTP và được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP; các cơ sở kinh doanh thực phẩm đã cam kết đảm bảo ATTP. Trong 2 năm 2016 và 2017, quận Hoàn Kiếm không có vụ ngộ độc thực phẩm hàng loạt.

Việc thực hiện cải cách hành chính và triển khai thực hiện các TTHC theo cơ chế một cửa tại các cơ quan hành chính, cùng với việc áp dụng công nghệ thông tin đã giúp cho công tác quản lý ATTP trên địa bàn quận được nhanh chóng, thuận lợi hơn. Công tác cấp giấy xác nhận kiến thức ATTP và giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP được triển khai theo quy định.

UBND quận Hoàn Kiếm đã thường xuyên duy trì 19 đoàn kiểm tra liên ngành, 5 đoàn kiểm tra chuyên ngành, trong đó, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND quận trực tiếp tham gia kiểm tra công tác ATTP. Từ năm 2016 đến nay, toàn quận đã triển khai kiểm tra định kỳ và chuyên đề 8.063 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, phạt 407 cơ sở với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng, buộc tiêu hủy hàng hóa trị giá hơn 1,43 tỷ đồng.

Đặc biệt, quận Hoàn Kiếm đã xây dựng triển khai các mô hình điểm: Đảm bảo ATTP tại các tuyến phố văn minh đô thị phố Hàng Trống; đảm bảo ATTP tại tuyến phố đi bộ mở rộng sang khu vực bảo tồn cấp 1 phường Hàng Buồm; đảm bảo ATTP tại không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; xây dựng và triển khai Đề án số 100/ĐA-UBND ngày 26/5/2017 “Nhà hàng, khách sạn đảm bảo ATTP và không khói thuốc trên địa bàn quận Hoàn Kiếm giai đoạn 2017-2018".


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t