Thường Tín tăng cường công tác quản lý vật liệu nổ công nghiệp trên địa bàn (09:22 26/09/2017)


HNP - Thực hiện Kế hoạch số 189/KH-UBND ngày 17/8/2017 của UBND Thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý vật liệu nổ công nghiệp, UBND huyện Thường Tín vừa có Công văn số 955/UBND-QLĐT để chỉ đạo vấn đề này.

Theo đó, huyện sẽ kiểm tra định kỳ, đột xuất các đơn vị kinh doanh, sử dụng vật liệu nổ công nghiệp; xử lý hoặc kiến nghị xử lý theo quy định của pháp luật. Rà soát, thống kê các đơn vị thực hiện dịch vụ nổ mìn, kho bảo quản vật liệu nổ công nghiệp trên địa bàn huyện; bảo đảm nghiêm ngặt các quy định về an ninh kỹ thuật an toàn, phòng chống cháy nổ.

Giám sát hoạt động của các tổ chức, cá nhân kinh doanh, sử dụng vật liệu nổ công nghiệp. Thực hiện kiểm tra, giám sát việc bảo vệ môi trường, hoàn trả mặt bằng của các đơn vị sử dụng vật liệu nổ công nghiệp, kiểm tra việc thực hiện phương án giám sát ảnh hưởng chấn động nổ mìn của các đơn vị sử dụng vật liệu nổ công nghiệp trên địa bàn huyện khi được yêu cầu. Xử lý các vi phạm theo thẩm quyền hoặc kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về tài nguyên và môi trường.

Công an huyện tiếp tục tăng cường tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định của pháp luật về an toàn, an ninh đối với các đơn vị có hoạt động vật liệu nổ công nghiệp, tiền chất thuốc nổ; Chủ trì kiểm tra về việc đảm bảo các điều kiện về an ninh trật tự của các tổ chức hoạt động vật liệu nổ công nghiệp trên địa bàn. Xử lý các vi phạm theo thẩm quyền hoặc kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về an ninh trật tự trong quản lý và sử dụng vật liệu nổ công nghiệp.

UBND các xã, thị trấn tổ chức thực hiện đầy đủ các nội dung công tác quản lý nhà nước về vật liệu nổ công nghiệp trên địa bàn quản lý. Phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc quản lý hoạt động của các đơn vị sử dụng vật liệu nổ công nghiệp.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t