Thường Tín tập huấn công tác Phòng cháy chữa cháy (09:10 25/09/2017)


HNP - UBND huyện Thường Tín vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC số 12 tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC và cứu hộ cứu nạn năm 2017 tới hơn 250 cán bộ chủ chốt, công an và lực lượng dân phòng các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Hướng dẫn học viên sử dụng bình chữa cháy


Tại lớp tập huấn, các học viên đã được truyền đạt các quy định của pháp luật về vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong công tác PCCC; những nguyên nhân gây cháy nổ, cách nhận biết đám cháy và chất cháy, phương pháp chữa cháy; các phương tiện chữa cháy tại chỗ... Sau phần lý thuyết, học viên được thực hành ngoài thao trường cách sử dụng các loại bình chữa cháy thông dụng để dập tắt lửa khi có cháy nổ xảy ra.

Lớp tập huấn trang bị kiến thức cơ bản về công tác PCCC cho người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo quản lý, cán bộ, công nhân viên, lực lượng dân phòng trên địa bàn huyện. Đồng thời, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho người đứng đầu cơ quan, tổ chức, lực lượng chữa cháy tại chỗ về biện pháp PCCC. Tăng cường công tác tuyên truyền vận động các tổ chức, cá nhân làm tốt công tác PCCC, xây dựng phong trào quần chúng PCCC, nhằm giảm thiệt hại do cháy gây ra đến mức thấp nhất.

Toàn cảnh hội nghị

* Trước đó, huyện Thường Tín cũng đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả ứng dụng CNTT trên địa bàn huyện 8 tháng đầu năm 2017 và triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm. Theo báo cáo của BCĐ huyện, trong 8 tháng đầu năm 2017 công tác ứng dụng và phát triển CNTT của huyện đạt được nhiều kết quả tích cực; Hạ tầng trang thiết bị ứng dụng CNTT của các cơ quan đơn vị ở cấp huyện, xã, thị trấn cơ bản đáp ứng yêu cầu công tác, được kết nối liên thông qua mạng Wan của thành phố; 100% văn bản điện tử được trao đổi liên thông trong các cơ quan nhà nước ở huyện, xã, thị trấn; 100% TTHC được tiếp nhận tại bộ phận một cửa qua phần mềm một cửa điện tử. 100% các xã, thị trấn được cài đặt, sử dụng phần mềm một cửa điện tử...

Bên cạnh đó, huyện đã làm tốt công tác triển khai các dịch vụ công mức 3 cấp huyện và cấp xã, thị trấn theo kế hoạch của thành phố. Đến 15/8/2017 tại huyện đã triển khai 24 dịch vụ công (DVC) trực tuyến mức 3, kết quả: 08 DVC triển khai đợt 1 (lĩnh vực đăng ký kinh doanh và tư pháp cấp xã) có tỷ lệ hồ sơ thực hiện giao dịch trực tuyến đạt trên 90%; 10 DVC triển khai đợt 2 (lĩnh vực Quản lý đô thị, Tư pháp, Văn hóa và Thông tin cấp huyện) có tỷ lệ hồ sơ thực hiện giao dịch trực tuyến đạt 100%; 06 DVC triển khai đợt 3 (lĩnh vực tư pháp cấp xã) có tỷ lệ hồ sơ thực hiện giao dịch trực tuyến đạt 59,7%.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t