Hai Bà Trưng tổ chức "Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời" năm 2017 (10:32 21/09/2017)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 193/KH-UBND về Tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2017.

Theo đó, “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đờỉ” năm 2017 có chủ đề: “Học tập để phát triển nhân cách, hoàn thiện bản thân”, được triển khai từ 02/10/2017 đến ngày 08/10/2017. Địa điểm: Các hoạt động diễn ra tại các cơ sở giáo dục và các thiết chế giáo dục ngoài nhà trường (nhà văn hóa, Trung tâm thể dục thể thao) trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.

Căn cứ vào chủ đề năm 2017, các tổ chức, ban ngành, đoàn thể phối hợp với các cơ sở giáo dục tổ chức các hoạt động: Tổ chức khai giảng các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học, chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động; Trung tâm GDNN-GDTX, trung tâm HTCĐ tổ chức các hội thảo, các chuyên đề giáo dục về sức khỏe, dân số, giáo dục pháp luật, thời sự chính trị... Tổ chức tham quan các di tích lịch sử trên địa bàn.

Đồng thời, tổ chức các hoạt động tọa đàm, hội thảo tại các thư viện, nhà văn hóa; Tổ chức tuyên truyền, đưa tin, bài về các hoạt động của Tuần lễ học tập suốt đời, phát hiện, nhân rộng các tấm gương tự học, học tập suốt đời.

Các trung tâm học tập cộng đồng, thư viện công cộng, nhà văn hoá, câu lạc bộ, nhà sách, nhà xuất bản... cần hướng dẫn người dân sử dụng máy tính và các thiết bị điện tử để tìm đọc những thông tin hữu ích phục vụ đời sống và nâng cao dân trí. Tổ chức hướng dẫn cha mẹ, ông bà phương pháp và kỹ năng đọc sách và kể chuyện cho trẻ. Khuyến khích người lớn cùng tham gia đọc sách và hướng dẫn đọc cho trẻ em.

Các trung tâm văn hoá - thể thao, các cơ sở xuất bản, phát hành ở địa phương tổ chức Ngày hội đọc, các hội thảo, toạ đàm, nói chuyện giới thiệu sách, trưng bày triển lãm, giao lưu tác giả - tác phẩm, thăm quan, các hoạt động văn hóa văn nghệ,... trong tuần lễ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nguời dân được tham quan, học tập.

Ngoài ra, tổ chức tuyên truyền, treo băng rôn, panô, áp phích, khẩu hiệu, phát tờ rơi, đua tin, bài về các hoạt động của Tuần lễ; phát hiện, nhân rộng các tấm gương tự học, học tập suốt đời; xây dựng các chuyên mục phục vụ học tập suốt đời phù hợp với đặc thù của địa phương.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t