Long Biên triển khai kế hoạch củng cố hoạt động của các hợp tác xã (10:38 20/09/2017)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 312/KH-UBND về phát triển kinh tế tập thể, củng cố hoạt động của các HTX theo Luật trên địa bàn quận năm 2018.

Kế hoạch nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước về hoạt động của các HTX, tổ chức hợp tác theo Luật, đồng thời, hỗ trợ, thúc đẩy và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các HTX hoạt động có hiệu quả hơn.

Đồng thời, xác định rõ những nhiệm vụ cụ thể, thời gian thực hiện, phân công các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm chính và phối hợp trong công tác tổ chức thực hiện kế hoạch đề ra. Gắn việc sắp xếp, củng cố nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX dịch vụ nông nghiệp với nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn các phường.

Để triển khai kế hoạch, UBND quận sẽ tiếp tục hướng dẫn các HTX tổ chức lại hoạt động của HTX theo Luật HTX năm 2012; Tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác quản lý HTX; Tập trung củng cố và mở rộng hoạt động kinh doanh của một số HTX, tổ hợp tác nông nghiệp; Tập trung hướng dẫn một số HTX hoạt động khó khăn thực hiện giải thể theo luật. Ngoài ra, tổ chức các đợt kiểm tra các đơn vị thực hiện theo Luật HTX, dự kiến sẽ thực hiện 2 đợt, kiểm tra tại 10 đơn vị.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t