Huyện Chương Mỹ biểu dương "Người tốt, việc tốt" năm 2017 (14:49 19/09/2017)


HNP - Sáng 19/9, UBND huyện Chương Mỹ đã tổ chức hội nghị biểu dương "Người tốt, việc tốt" và tổng kết cuộc thi "Phát hiện và viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước huyện Chương Mỹ năm 2017".

Lãnh đạo ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội trao khen thưởng cho các cá nhân


Năm 2017, phong trào "Người tốt, việc tốt" và cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt của huyện đã được các cấp ủy, chính quyền từ huyện tới xã, thị trấn quan tâm chỉ đạo. Nhờ vậy, đã có tác dụng tích cực trong đời sống, đã kịp thời phát hiện các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. 
 
Cuộc thi đã nhận được 155 tác phẩm dự thi. Qua phong trào thi đua đã phát hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, có nhiều mô hình hay, cách làm mới; nhiều điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, nhiều tấm gương lao động sáng tạo, đem lại hiệu quả kinh tế cao, lợi ích xã hội to lớn, nhiều tấm gương vượt khó trong học tập, công tác. 
 
Tiêu biểu như anh Tạ Đình Huy, nhà sáng chế máy nông nghiệp 15 chức năng Chủ xưởng cơ khí Anh Huy ở xã Thượng Vực. Anh sinh năm 1982, mặc dù không được đào tạo qua trường lớp nào về cơ khí, song với niềm đam mê, từ những chiếc xe máy cũ nát, anh Huy đã mày mò sáng chế ra những chiếc máy như: máy bơm nước, máy phun thuốc, máy tời kéo. Hay ông Đào Đình Khoa hiến hơn 50m2 đất để xây dựng sân đình vừa là nơi sinh hoạt văn hoá cho nhân dân; ông Tạ Quang Điển ủng hộ xã hơn 30m2 đất và hơn 2000 đầu sách, tủ sách duy trì mở cửa vào các ngày trong tuần cho người dân mượn đọc miễn phí….
 
Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo huyện Chương Mỹ đề nghị: Các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện tới cơ sở cần bám sát các nhiệm vụ của huyện để triển khai sâu rộng, thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước; Cần nhân rộng các cách làm hay, mô hình mới, tổ chức đa dạng các phong trào thi đua; Mỗi cán bộ, đảng viên cần là hạt nhân gương mẫu trong phong trào thi đua yêu nước; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phong trào thi đua yêu nước, tiếp tục phát hiện và viết về các gương người tốt, việc tốt.
 
Tại hội nghị, 20 gia đình và cá nhân đã được Ban Thi đua - Khen thưởng Thành phố Hà Nội biểu dương; 149 cá nhân được UBND huyện biểu dương người tốt việc tốt. Ngoài ra, UBND huyện cũng trao giải cho 1 tập thể và 13 cá nhân trong cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t