Hoàn Kiếm: Khai mạc Đại hội thể dục thể thao lần thứ IX (16:35 17/09/2017)


HNP - Sáng 17/9, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao lần thứ IX năm 2017.

Các đơn vị nhận hoa và cờ lưu niệm


Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Đinh Hồng Phong cho biết: những năm qua, quận Hoàn Kiếm đã triển khai nhiều chương trình, kế hoạch, đầu tư cho sự nghiệp cho Thể dục thể thao quận. Trung tâm Văn hoá Thể thao của quận được quan tâm, trang bị cơ sở vật chất trở thành khu thể thao đa năng với chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu tập luyện của người dân trên địa bàn. Đặc biệt là phong trào “Toàn dân rèn luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã được triển khai sâu rộng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Theo lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, phong trào Thể dục thể thao quần chúng được duy trì, phát triển mạnh cả về chất lượng và số lượng ở khối cơ quan, xí nghiệp, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, trường học, các phường với chỉ số người tập thể thao thường xuyên và gia đình thể thao ngày càng tăng. Qua đó, đã phát hiện, bồi dưỡng những tài năng hạt nhân phong trào tại cơ sở và cung cấp nhiều vận động viên xuất sắc cho Thành phố. Từ năm 2013 đến năm 2017, số vận động viên được chuyển lên tuyến trên là 60 vận động viên ở các môn: cờ vua, cờ tướng, bơi, đá cầu, Taekwondo, vovinam, Si lát. Thể thao thành tích cao trong các giải thi đấu quốc gia và khu vực cũng được khẳng định thông qua tổng số 30 huy chương các loại (14 huy chương Vàng, 10 huy chương Bạc, 6 huy chương Đồng).

Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cũng cho biết: Đại hội Thể dục thể thao cấp cơ sở quận Hoàn Kiếm diễn ra từ những tháng đầu năm 2017 đến hết tháng 6 năm 2017 đã thành công tốt đẹp với sự tham gia của 78 đơn vị, đạt trên 100% các cơ quan, xí nghiệp, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang, khối trường học và các phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Tổng số kinh phí các đơn vị đã đầu tư cho Đại hội Thể dục thể thao là hơn 2 tỷ đồng, thu hút hơn 14.000 lực lượng quần chúng và vận động viên tham gia với 15 môn thi đấu. Kết quả đã lựa chọn được 3.500 quần chúng và vận động viên đại diện các khối tham dự Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao quận Hoàn Kiếm lần thứ IX năm 2017. Ban tổ chức cũng đã trao nhiều giải thưởng cho các tập thể và cá nhân.

Tiến tới Đại hội Thể dục thể thao Thành phố lần thứ IX, thời gian qua, cùng với việc tổ chức thi đấu các bộ môn tại Đại hội cấp quận, quận cũng đã thành lập các đội tuyển với 300 vận động viên có thành tích cao tham gia 22 giải thi đấu của Thành phố. Tính tới 30/8/2017, quận Hoàn Kiếm đã đạt tổng số 154 huy chương các loại, trong đó có 44 huy chương Vàng, 42 huy chương Bạc và 68 huy chương Đồng.

Tại lễ khai mạc, đã diễn ra các hoạt động sôi nổi như biểu diễn thể dục thể thao, nhảy flashmode, dance sport sôi động các vận động viên đến từ trường tiểu học, THCS, Hội phụ nữ và các vận động viên...

Dưới đây là một vài hình ảnh tại Lễ khai mạc:


Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t