Thường Tín triển khai kế hoạch tổ chức Tết Trung thu 2017 (05:13 15/09/2017)


HNP - Nhằm tổ chức Tết Trung thu vui tươi, đầm ấm cho trẻ em trên địa bàn huyện, đặc biệt là trẻ em sống trong các gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em tại các địa bàn khó khăn; Tạo cơ hội để trẻ em chủ động, tích cực tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em, thu hút các em tham gia vào các hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích và an toàn, UBND huyện Thường Tín vừa xây dựng Kế hoạch số 205/KH-UBND để tổ chức thực hiện.

Theo đó, huyện yêu cầu các cấp, các ngành, UBND các xã, thị trấn cần tăng cường các hoạt động tuyên truyền với nhiều hình thức các chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước liên quan đến trẻ em.

Đăng tải thông tin về các hoạt động tổ chức đón Tết Trung thu cho trẻ em trên địa bàn huyện; biểu dương kịp thời những tấm gương người tốt việc tốt đã ủng hộ, từ thiện giúp đỡ trẻ em sống trong các gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt để các em được thuận lợi hơn trong học tập, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, văn nghệ, phát triển năng khiếu; tuyên truyền, khuyến khích trẻ em chơi các đồ chơi tự tạo, đồ chơi sản xuất trong nước, không mua đồ chơi nhập khẩu tặng trẻ em.

Đồng thời, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí trong dịp Tết Trung thu đầm ấm, tiết kiệm, bổ ích như thi văn hoá, văn nghệ, thi cắm trại, thi các trò chơi dân gian thi thể dục thể thao, tìm hiểu di tích lịch sử, tổ chức các cuộc toạ đàm, sinh hoạt câu lạc bộ…thu hút trẻ em tham gia vào các hoạt động vui chơi bổ ích, lành mạnh. Tạo điều kiện để trẻ em phát triển toàn diện và hài hòa về thể chất, đạo đức, trí tuệ và tinh thần. Các xã, thị trấn chủ động rà soát, quản lý số liệu trẻ em nói chung, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nói riêng và trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt để quan tâm, chăm sóc trong dịp Tết trung thu. Tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà nhân dịp Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em trong gia đình nghèo trên địa bàn huyện. Thiết thực chăm lo để mọi trẻ đều được đón Tết Trung thu.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t