Thanh Xuân: Nâng cao hiệu quả quản lý an ninh trật tự tại các khu chung cư, khu đô thị mới (22:09 13/09/2017)


HNP - Chiều 13/9, quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện công tác quản lý, giáo dục đối tượng ở địa bàn cơ sở theo chức năng của lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và triển khai chuyên đề “Phối hợp quản lý an ninh, trật tự tại các khu chung cư, khu đô thị mới trên địa bàn quận”.

Lãnh đạo quận Thanh Xuân trao giấy khen cho các cá nhân


Trong thời gian qua, cùng với sự vào cuộc của các ban ngành, đoàn thể, hệ thống chính trị ở cơ sở một cách đồng bộ đã góp phần tích cực vào việc phòng ngừa tội phạm, hạn chế đối tượng tái phạm tội. 10 năm qua, quận đã tích cực trong công tác quản lý, giáo dục: đã kiểm danh, kiểm diện được 17.353 lượt đối tượng, đã cảm hóa, giáo dục, răn đe được 22.239 lượt đối tượng.
 
Thông qua các buổi sinh hoạt với các ban ngành, đoàn thể, cụm dân cư, tổ dân phố… Công an quận đã lồng ghép chương trình phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, tham gia đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Tổ chức giao cho các lực lượng của công an phường, công an khu vực trực tiếp quản lý, giám sát các loại đối tượng tại địa bàn.
 
Trong 10 năm qua, Công an quận đã tổ chức được 1.459 buổi họp đưa đối tượng ra kiểm điểm trước tổ dân phố. Thông qua đó đã nâng cao hiệu quả của công tác tuyên truyền, công tác quản lý, giám sát đối tượng, phòng ngừa chung, hạn chế tình hình hoạt động vi phạm pháp luật của các loại đối tượng, hạn chế đầu vào của tội phạm.
 
Trong thời gian thực hiện công tác quản lý, giáo dục đối tượng ở địa bàn cơ sở đã xuất hiện các mô hình tiêu biểu, các cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ đối tượng tại địa bàn cơ sở. Như tại phương Khương Mai, Công an quận và phường đã xây dựng mô hình quản lý cảm hóa giáo dục đối tượng nghiện ở tổ dân phố, quản lý, giáo dục người chấp hành xong hình phạt tù; Xây dựng đội tình nguyện viên, tổ chức tuần tra kiểm soát phòng chống tội phạm do lực lượng bảo vệ dân phố làm chủ công. Với mô hình này, phường Khương Mai đã có 1 đồng chí trưởng ban bảo vệ phường được công nhận là Công dân ưu tú thủ đô năm 2016. Ngoài ra, trên địa bàn quận còn có mô hình “Câu lạc bộ phòng chống tội phạm”, “Tổ tự quản an ninh”, “Cụm dân cư an toàn”…
 
Cũng tại hội nghị, Công an quận Thanh Xuân cũng tổ chức triển khai chuyên đề “Phối hợp quản lý an ninh, trật tự tại các khu chung cư, khu đô thị mới trên địa bàn quận Thanh Xuân”. Theo chuyên đề các đơn vị thuộc công an quận, công an phường và UBND các phường sẽ ký kết phối hợp, phân công rõ trách nhiệm cụ thể và có cơ chế phối hợp. Trong đó nâng cao trách nhiệm của ban quản lý tòa nhà, ban quản trị các tòa nhà và kể cả các chủ đầu tư xây dựng các dự án nhà ở…

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t