Hoàn Kiếm triển khai nhiều giải pháp cải thiện, nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính (11:03 07/09/2017)


HNP - UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND về thực hiện Kế hoạch số 177/KH-UBND, ngày 25/7/2017, của UBND thành phố Hà Nội về cải thiện, nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) của thành phố Hà Nội.

Theo đó, quận sẽ  triển khai các hình thức thích hợp để Nhân dân phản ánh được nguyện vọng, phản ánh, kiến nghị, đóng góp ý kiến đối với chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước và các cơ chế chính sách của trung ương cũng như địa phương. Có giải pháp phù hợp để Nhân dân tham gia vào các công việc của địa phương; tham gia xã hội hóa về giáo dục, y tế, chăm sóc người có công và đối tượng bảo trợ xã hội; tham gia bảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường; tổ chức các mô hình tự quản để đảm bảo trật tự an toàn xã hội; tham gia bầu tổ trưởng, đại biểu HĐND các cấp, đại biểu Quốc hội; phát huy tốt vai trò của Ban thanh tra nhân dân và Ban giám sát đầu tư cộng đồng...

Đồng thời, công khai kịp thời những chế độ, chính sách của trung ương, địa phương hàng năm. Thực hiện theo đúng các quy định về công khai, minh bạch thu chi ngân sách, các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và bảng giá đất. Việc công khai phải cụ thể, chi tiết, hình thức công khai phải phù hợp, thuận tiện để người dân có thể tiếp cận và giám sát. Phát huy vai trò giám sát của HĐND cấp quận, phường, các đoàn thể quần chúng, cán bộ, công chức và Nhân dân; kịp thời ngăn chặn những dấu hiệu tiêu cực, xử lý theo đúng quy định của pháp luật đối với những trường hợp vi phạm các quy định về quản lý tài chính, tài sản công, sử dụng đất.

Tập trung thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân. Chỉ đạo giải quyết dứt điểm các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị thuộc thẩm quyền không đế vụ việc kéo dài gây bức xúc, phát sinh thành điểm nóng và có khiếu kiện đông người, khiếu kiện vượt cấp. Chủ động phòng ngừa các nguyên nhân làm phát sinh khiếu nại, tố cáo, tập trung giải quyết tốt và dứt điểm những khiếu nại tố cáo ngay từ cơ sở.

Bên cạnh đó, phát huy vai trò giám sát của HĐND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp và Nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng; Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức. Thường xuyên khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với chất lượng các dịch vụ được cung cấp, nhất là các dịch vụ: Chứng thực, cấp giấy phép xây dựng, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và các dịch vụ công... để nâng cao chất lượng phục vụ.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t