Thường Tín triển khai kế hoạch điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo cuối năm 2017 (10:10 16/08/2017)


HNP - Sáng 15/8, UBND huyện Thường Tín tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch và hướng dẫn nghiệp vụ rà soát hộ nghèo, cận nghèo cuối năm 2017 cho các đại biểu là thành viên Ban chỉ đạo trợ giúp giảm nghèo của huyện; đại diện lãnh đạo UBND, cán bộ công chức văn hóa xã hội các xã, thị trấn.

Tại hội nghị, huyện Thường Tín đã triển khai kế hoạch điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo cuối năm 2017. Theo đó, đối tượng và phạm vi rà soát là toàn bộ hộ gia đình tại các thôn, tổ dân phố đang sinh sống và có hộ khẩu thường trú trên địa bàn huyện. Thực hiện rà soát thông qua các phương pháp đánh giá, chấm điểm tài sản, thu thập thông tin đặc điểm, điều kiện sống của hộ gia đình để ước lượng thu nhập và xác định mức độ thiếu hụt tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản của hộ nghèo, hộ cận nghèo. Thời gian tiến hành rà soát bắt đầu từ ngày 1/9/2017 đến 25/9/2017. 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Lê Thị Liễu đã yêu cầu các phòng, ban, ngành, đơn vị, địa phương cần thực hiện công tác điều tra, rà soát một cách chính xác, khách quan, dân chủ, công khai, công bằng, đúng quy trình, tiến độ và thời gian so với kế hoạch đề ra. Đồng thời, phù hợp với tình hình thực tế ở từng địa phương. Việc xác định hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn Trung ương và chuẩn Thành phố là cơ sở để UBND huyện thực hiện chính sách giảm nghèo an sinh xã hội và xây dựng kế hoạch giảm nghèo năm 2018 và những năm tiếp theo.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t