Xây dựng Trường THCS Thịnh Liệt đáp ứng yêu cầu cấp thiết của nhân dân (09:42 16/08/2017)


HNP - Chiều 15/8, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái cho biết, dự án xây dựng Trường THCS Thịnh Liệt nhằm đáp ứng yêu cầu cấp thiết của nhân dân trên địa bàn quận, nhưng gặp phải sự cản trở của một số cá nhân đang sử dụng đất trái phép ở khu vực này, khiến dự án bị chậm tiến độ.

Hiện nay, số học sinh trong độ tuổi THCS của phường Thịnh Liệt có khoảng 1.200 học sinh tương đương với 28 lớp học, nhưng trên địa bàn phường mới có duy nhất 1 trường THCS Thịnh Liệt, hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, thường xuyên bị ngập nước khi mưa lớn khiến phần lớn người dân trong phường cho con em học trái tuyến ở các phường hoặc quận khác.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế của địa phương, UBND quận Hoàng Mai đã báo cáo đề xuất và được UBND thành phố chấp thuận chủ trương xây dựng Trường THCS Thịnh Liệt tại ô đất B6/TH2. Dự án có tổng diện tích 9.652,5m2, thuộc vào các ô đất có nguồn gốc do UBND xã Thịnh Liệt quản lý, quy mô dự án nhu cầu đến năm 2020 với số lượng 1.200 học sinh, đơn vị thi công là Liên danh Công ty CP Đầu tư và xây dựng Hòa Nam - Công ty CP xây dựng Gia Huy.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai dự án, một số cá nhân đã gửi đơn, thư đến lãnh đạo Thành ủy, UBND TP, các sở, ngành chức năng và các cơ quan báo chí để phản đối việc xây dựng trường học tại khu vực này. Về nguyên nhân, Phó Chủ tịch UBND quận Trần Quý Thái cho biết, khu đất này nằm trong khu dân cư nên từ nhiều năm trước trở thành nơi tập thể dục của một số người dân và trong quá trình đó một số hộ dân tại khu vực đã tự sử dụng làm sân đá bóng. Các cá nhân này đã tự triển khai một số dịch vụ có thu tiền tại khu vực này kéo dài nhiều năm nên các cá nhân này không muốn dự án xây dựng trường được triển khai tại đây. Khi một số cá nhân có ý định mở rộng việc đầu tư sân bóng tại khu vực này đã bị chính quyền ngăn chặn và xử lý. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến sự phản kháng của một số người khi dự án xây dựng Trường THCS Thịnh Liệt được triển khai.

Trước thực trạng đó, UBND quận đã khẩn trương thực hiện các quy định của pháp luật để đẩy nhanh tiến độ dự án. Cụ thể, UBND quận đã giao UBND phường tổ chức gặp gỡ công dân, đối thoại trực tiếp với các cá nhân có ý kiến, đồng thời, đề nghị công dân xuất trình những giấy tờ có liên quan đến việc sử dụng đất tại khu vực dự án. Tuy nhiên, đến nay, chưa có bất kỳ cá nhân nào xuất trình được giấy tờ về quyền sử dụng đất như kiến nghị.

Cùng với đó, UBND TP đã có kết luận số 43/KL-UBND ngày 18/10/2016, trong đó, nêu việc UBND quận Hoàng Mai đề nghị UBND TP thu hồi 9.652,5m2 đất tại phường Thịnh Liệt để thực hiện dự án xây dựng Trường THCS Thịnh Liệt là đúng. Đồng thời, Sở Quy hoạch Kiến trúc cũng có văn bản khẳng định việc xây dựng Trường THCS Thịnh Liệt tại ô đất B6/TH2 là đúng với đồ án quy hoạch của phân khu H2-4. Ngoài ra, đây là đất do UBND phường quản lý (đất công), nên UBND quận đã duyệt phương án đền bù với số tiền đền bù, hỗ trợ là 0 (không) đồng.

Về ý kiến cho rằng quận cho công an, dân phòng, xe chuyên dùng chặn các ngả đường vào sân bóng Giáp Tứ sau đó phá dỡ sân bóng và đồ chơi của trẻ em, đồng chí Trần Quý Thái cho biết, trong quá trình thực hiện, do vị trí khu đất nằm trong khu dân cư nên phải đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường cho nhân dân. Vì vậy, đơn vị khoan khảo sát đã lập hàng rào tôn để ngăn cách khu vực dự án. Tuy nhiên, một số cá nhân quá khích đã kích động người già và trẻ em tại khu vực thực hiện hành vi tháo dỡ các tấm tôn hàng rào là tài sản của Ban Quản lý dự án. Việc làm trên của một số đối tượng diễn ra công khai và mang tính thách thức chính quyền, gây mất trật tự và an toàn khu vực dự án.

Để đảm bảo an ninh trật tự cho nhân dân, Quận ủy - HĐND - UBND quận Hoàng Mai đã thống nhất chỉ đạo tăng cường tuyên truyền, giải thích cho nhân dân không tự đập phá, hủy hoại hoặc lấy trộm tài sản của Ban QLDA quận, đồng thời, giải tán việc tụ tập đông người mang tính chất gây rối tại khu vực này, yêu cầu đảm bảo trật tự tại công trường, đảm bảo an toàn và tài sản cho đơn vị thi công, đẩy nhanh tiến độ dự án, phục vụ cho nhu cầu bức thiết của nhân dân.


Văn Chiến


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t